V.League 2021 khởi tranh: Chào mừng bóng đá trở lại

Thứ Sáu, ngày 15/01/2021 - 14:16
4.3 /5 của 4 đánh giá

18h chiều nay, trận đấu khai màn V.League 2021 sẽ chính thức diễn ra, và đó là tin vui với không chỉ bóng đá nước nhà mà có lẽ là toàn thế giới lúc này.

Bất chấp những cuộc soán ngôi ngoạn mục, Premier League - giải VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh vẫn đang đứng trước nguy cơ bị hoãn lại bất cứ lúc nào do đại dịch Covid. Khắp thế giới, từ Âu sang Á, những SVĐ vẫn vắng tanh và lạnh ngắt. Bầu không khi bóng đá thực sự đã xa rời chúng ta quá lâu đến mức mà dường như chúng ta đã quên nó từng tuyệt vời như thế nào để rồi làm quen dần với những khán đài trống vắng.

Bấy lâu nay, chúng ta bắt đầu thấy những tiếng hô trên đường pitch của các HLV và những tiếng gọi nhau của các cầu thủ trên sân bóng là một điều gì đó quá quen thuộc đến mức dễ dàng thỏa mãn với nó. Nhưng, bóng đá thực sự không phải là như thế. Bóng đá đích thực phải là thứ gì đó sôi động, giàu sức sống, bốc đồng, nhiệt huyết và rực rỡ hơn thế rất nhiều. 

Tháng 5 năm ngoái, khi V.League 2020 trở lại lần đầu tiên sau khi Covid-19 xuất hiện, cũng tại SVĐ Thiên Trường - Nam Định, cả thế giới đã phải choáng ngợp với màn thể hiện của các cổ động viên áo vàng. Ở thời điểm đó, khi mà cả thế giới bóng đá còn đang im lặng vì Covid, chúng ta đã ghi điểm thực sự mạnh mẽ. Bởi không chỉ những gì diễn ra trên sân bóng, sức hút từ trên khán đài vẫn luôn là thứ vô cùng đặc biệt khiến cho bóng đá trở nên hấp dẫn đến thế.

Thiên Trường tiếp tục là thiên đường của bóng đá thế giới 

Chắc chắn, các nhà tổ chức V.League vẫn còn nhớ như in khoảng khắc đẹp của mùa giải năm ngoái đó và muốn ghi dấu ấn một lần nữa, vì thế trận đấu khai màn V.League năm nay, chúng ta sẽ lại bắt đầu từ Thiên Trường. Một điều chắc chắn, sẽ lại là một màn trình diễn rực rỡ sắc màu nữa, và V.League sẽ lại nổi lên như một điểm sáng trên bản đồ bóng đá toàn cầu lần nữa.

Nhưng không chỉ là câu chuyện trên những khán đài, dấu ấn Thiên Trường mùa giải năm ngoái còn để lại rất nhiều ấn tượng đẹp khác. V.League 2020 là một mùa giải thành công cả về công tác tổ chức lẫn chuyên môn. Thể thức mới đem đến những cuộc cạnh tranh quyết liệt khác ở cả hai đầu bảng xếp hạng, khiến cho V.League trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt người hâm mộ. Cú nước rút thần sầu của cả Hà Nội lẫn Viettel đã tạo nên cuộc đua hấp dẫn nhất trong nhiều năm qua, và Viettel cũng hoàn toàn xứng đáng với ngôi vô địch. Tất cả những điều tuyệt vời đó đều hứa hẹn lặp lại trong mùa giải này.

Bóng đá đích thực đã trở lại khi V.League 2021 khởi tranh 

Hà Nội FC với hoạt động mua sắm tích cực đang quyết tâm đòi lại vị thế của mình. Những cái tên như TPHCM, Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai hay SHB Đà Nẵng cũng đã rất tích cực trong giai đoạn nghỉ vừa qua. Và khi những ngôi sao đẳng cấp thế giới như Lee Nguyễn, Daisuke Matsui, hay những HLV đẳng cấp như Ljupko Petrovic, Kiatisuk cũng đã tìm đến V League thì cũng ta hiểu rằng, đây không còn là vùng trũng của bóng đá thế giới nữa.

V.League 2021 đã trở lại, cuộc đua mới sẽ hứa hẹn vô cùng quyết liệt, còn trên những khán đài, khán giả cũng sẽ quay trở lại. Và với những người yêu bóng đá thực sự, thì đó mới chính là bóng đá. Vâng, chào V.League, chào mừng bóng đá đích thực đã trở lại.

Long Win  

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.