Hà Nội FC thường yếu bóng vía khi bị dồn vào thế chân tường

Thứ Sáu, ngày 06/11/2020 - 05:59
3.1 /5 của 3 đánh giá

Có thể Hà Nội FC là đội rất giỏi tăng tốc sau 1 quãng thời gian núp gió. Nhưng nếu như để cuộc đua vô địch phải giải quyết ở vòng cuối cùng, đội bóng thủ đô thường yếu bóng vía.

10 năm trở lại đây, Hà Nội FC (tiền thân là Hà Nội T&T) từng nhiều lần bước vào tình cảnh ganh đua với đối thủ ở vòng đấu cuối cùng. Mở đầu là ở V.League 2011. Đội bóng thủ đô phải chiến đấu với Sông Lam Nghệ An. Trước khi vòng đấu cuối cùng giữa hai đội diễn ra trên sân Vinh, SLNA hơn Hà Nội T&T đúng 3 điểm. Và trận đấu “chung kết” trên sân Vinh, SLNA đã hòa nghẹt thở 1-1 trước Hà Nội T&T để vô địch giải đấu.

Hà Nội FC kém sức đấu nếu như bị dồn vào thế chân tường

Đến năm 2012, Hà Nội T&T tiếp tục là một trong hai đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch. Đối thủ của họ là SHB Đà Nẵng kém Hà Nội T&T - 1 điểm trước khi vòng cuối diễn ra. Ở lượt cuối, trận hòa không bàn thắng trước Sài Gòn Xuân Thành cộng thêm SHB Đà Nẵng đánh bại chủ nhà Vissai Ninh Bình khiến Hà Nội T&T chỉ có được 47 điểm, kém SHB Đà Nẵng 1 điểm. Họ bị mất chức vô địch chung cuộc một cách đầy cay đắng.

Tại V.League 2017, chức vô địch cũng được giải quyết ở vòng cuối cùng. Hà Nội T&T ganh đua với Quảng Nam. Đội bóng thủ đô có cùng 45 điểm với Quảng Nam (nhưng hơn về thành tích đối đầu) trước khi vòng cuối cùng diễn ra. Đáng tiếc, đội Hà Nội bị Quảng Ninh cầm hòa 4-4 trong khi Quảng Nam thắng 3-1 trước TP.HCM và giành ngôi vô địch nghẹt thở.

Liệu Hà Nội FC có phá dớp yếu bóng vía trong 10 năm qua?

Vậy là có tới 3 lần Hà Nội rơi chức vô địch ở vòng cuối. Duy chỉ có 1 lần đội bóng thủ đô thành công. Đó là tại V.League 2016, khi Hà Nội T&T đấu với Hải Phòng. Cả Hà Nội T&T và Hải Phòng đều bằng điểm nhau (47 điểm) trước khi vòng đấu cuối cùng diễn ra. Nhưng Hà Nội T&T lại có hiệu số bàn thắng bại (+15 hơn +12) tốt hơn so với Hải Phòng. Ở lượt cuối, trong khi Hà Nội T&T thắng 2-0 thì Hải Phòng không thể có chiến thắng với cách biệt 5 bàn trước SLNA để vươn lên ngôi vô địch. Chung cuộc, hai đội có cùng 50 điểm. Nhưng với hiệu số +17, Hà Nội T&T vô địch nhờ hơn Hải Phòng chỉ có hiệu số +15.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam