Thực hư chuyện HLV Hà Nội FC bị cấm chỉ đạo vòng cuối V-league 2020

Thứ Năm, ngày 05/11/2020 - 14:23
3.9 /5 của 7 đánh giá

Thông tin HLV Hà Nội FC, Chu Đình Nghiêm bị cấm chỉ đạo ở vòng đấu cuối V-league 2020 sau những hành vi không đẹp ở trận gặp Sài Gòn FC đã được làm sáng tỏ.

Ngay sau trận đấu giữa và ở vòng 6 giai đoạn 2 V-league 2020, thông tin về việc đã xuất hiện tràn lên trên các mặt báo. Lý do là bởi, ở cuộc đối đầu giữa 2 đội trên sân Hàng Đẫy, vị HLV của đã có những hành vi không đúng mực.

Cụ thể, ở khoảng thời gian giữa giờ nghỉ 2 hiệp,  đã sấn sổ đến chỉ trích và mắng mỏ trọng tài chính Trần Đình Thái. Ông cho rằng Geovane của đã phạm lỗi với Moses trước khi thực hiện bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Không chỉ HLV Chu Đình Nghiêm mà các cầu thủ dự bị cũng kéo ra giữa sân để nói chuyện phải quấy với tổ trọng tài điều khiển trận đấu. Chưa hết, HLV Chu Đình Nghiêm còn bị phát hiện liên tục văng tục. Nhiều lần ống kính truyền hình khi chiếu cận cảnh vị chiến lược gia này, ông vẫn đang thốt lên những câu chửi tục, vô văn hóa, gây bức xúc cho người xem.

HLV Chu Đình Nghiêm và cầu thủ Hà Nội FC phản ứng với trọng tài

Tuy nhiên, đích thân Trưởng ban Kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành đã bác bỏ án phạt trên. Ông Vũ Xuân Thành cho biết, đến thời điểm hiện tại, Ban Kỷ luật VFF chưa xử lý bất kì trường hợp nào liên quan đến trận đấu giữa Hà Nội FC và Sài Gòn FC ở vòng 6 giai đoạn 2, cũng là vòng áp chót V-eague 2020.

Theo quy trình, Ban Kỷ luật VFF chỉ xem xét và ra quyết định xử phạt khi nhận đủ hồ sơ từ ban tổ chức trận đấu và ban điều hành giải. “Cho đến hiện tại, tôi chưa nhận được văn bản báo cáo nào cả”, ông Vũ Tiến Thành khẳng định.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm đã lý giải về việc phản ứng thái quá với trọng tài điều khiển trận đấu: “Trong những tình huống 50-50, trọng tài thường không thổi phạt cho Sài Gòn FC. Hà Nội FC rõ ràng bị bất lợi. Đó là lỗi nhận định của trọng tài. Chúng tôi phản ứng là vì thế.

Đối với tôi và toàn đội thì cần phải cố gắng vượt qua áp lực. Biết là giấc mơ vô địch 3 lần liên tiếp là áp lực của cùa thủ Hà Nội FC. Nhưng tôi nói với học trò là dừng áp lực quá, hãy chơi cống hiến và phải biết chấp nhận kết quả”.

Ông Nghiêm cũng lý giải việc phản ứng với trọng tài: “Trong những tình huống 50-50, trọng tài thường không thổi phạt cho Sài Gòn FC. Hà Nội FC rõ ràng bị bất lợi. Đó là lỗi nhận định của trọng tài. Chúng tôi phản ứng là vì thế.

HLV Chu Đình Nghiêm vẫn chỉ đạo Hà Nội FC ở vòng đấu cuối

Đối với tôi và toàn đội thì cần phải cố gắng vượt qua áp lực. Biết là giấc mơ vô địch 3 lần liên tiếp là áp lực của cùa thủ Hà Nội FC. Nhưng tôi nói với học trò là dừng áp lực quá, hãy chơi cống hiến và phải biết chấp nhận kết quả”.

Như vậy, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn sẽ chỉ đạo Hà Nội FC ở trận đấu cuối gặp Than Quảng Ninh vào ngày 8/11 tới.

Thủy Tiên 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam