Hà Nội vs Hải Phòng: Hàng Đẫy sẽ lại rực lửa

Thứ Năm, ngày 16/07/2020 - 15:29
4.8 /5 của 4 đánh giá

Tâm điểm vòng 10 LS V-League sẽ là cuộc đối đầu duyên nợ. Hà Nội FC tiếp đón Hải Phòng trên sân vận động Hàng Đẫy sẽ lại rực lửa

Tâm điểm của vòng 10 LS V-League là chuyến làm khách của Hải Phòng tới sân vận động Hàng Đẫy. Trận đấu giữa đội bóng thủ đô và đội bóng tới từ thành phố cảng chưa bao giờ là hết ''hot'', ngay cả dưới sân cỏ và trên khán đài đều có một sức nóng khủng khiếp được hai đội bóng tạo ra. 

Ban quản lí sân vận động Hàng Đẫy đang đưa ra những phương án để thắt chặt an ninh, kiểm soát nghiêm ngặt trước vài ngày nhằm tránh những tình trạng pháo sáng đỏ lửa mù mịt trên sân vận động. Năm ngoái trường hợp tương tự cũng đã xảy ra và khiến trận đấu phải tạm hoãn bởi sự quá khích của CĐV bóng đá Hải Phòng. Sân Hàng Đẫy cũng đã phải chịu một vài án phạt, nên lần tới, an ninh sẽ rất nghiêm ngặt để đảm bảo không có sự cố xảy ra nữa.

Trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng luôn rất nóng 

Còn trên sân cỏ, 3 điểm ra đi hay ở lại sân Hàng Đẫy sẽ đều mang một ý nghĩa rất lớn.

Đương kim vô địch Hà Nội Fc muốn bảo vệ ngôi vương thì gần như không thể để mất ba điểm ở trận đấu này, kết quả nằm trong top 8 ở vòng đấu sẽ giúp đội bóng chủ sân Hàng Đẫy còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch. Về phía Hải Phòng, nếu như mất 3 điểm ở trận đấu này, họ sẽ nhiều khả năng phải tạm an phận ở trong top cuối, hay thậm chí sẽ có thể chật vật trong nhóm ''cầm đèn đỏ'' khi đang xếp thứ 12.

HLV Phạm Anh Tuấn cùng trợ lý Lê Quốc Vượng thể hiện một quyết tâm: ''Nỗ lực từng vòng, cố gắng từng trận và trận đấu nào cũng đều như chung kết”. Theo thống kê, gần một thập kỷ qua Hải Phòng đều không thắng khi hàng quân tới Hàng Đẫy và với tình hình hiện tại của Hà Nội Fc, không có lẽ nào để đội bóng đất cảng không hi vọng về một chiến thắng mang tính chất sống còn, giải quyết duyên nợ cho họ cả.

Và đội chủ sân Hàng Đẫy đang chịu một sức ép rất lớn bởi những yếu tố bên ngoài như thiếu hụt nhân sự trầm trọng và đang ở trong vị trí chênh vênh trên bảng xếp hạng V-League khi đang là ĐKVĐ của giải đấu. HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận rằng mình cũng đang phải chịu rất nhiều áp lực: ''Đó là bóng đá và với người cầm quân, tôi cũng quen với điều đó''.

Hlv Chu Đình Nghiêm chia sẻ đang phải chịu áp lực lớn

Mất đi trung vệ Thành Trung do án đã nhận đủ 3 thẻ vàng ở mùa này, nơi phòng ngự của Hà Nội FC lại thêm rối ren nhưng may thay cho họ, ban lãnh đạo đội bóng hôm nay cũng đã xác nhận sự trở lại của tiền vệ Quang Hải và Đức Huy bởi cả hai cầu thủ đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Hi vọng hàng công gánh vác trọng trách lớn cho toàn đội.

Trận cầu sẽ diễn ra vào 19h15 ngày 17/5 trên sân Hàng Đẫy. Đây sẽ là một trận cầu mang bước ngoặt lớn trên BXH, hứa hẹn sẽ rất nóng ở cả trên khán đài và dưới sân cỏ.

Huy Hoàng 

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam