Haaland tỏa sáng, Dortmund chính thức đoạt ngôi Á quân Bundesliga 19/20

Thứ Bảy, ngày 20/06/2020 - 22:41
5 /5 của 3 đánh giá

Dortmund chính thức giành ngôi Á quân Bundesliga mùa giải 2019/20 sau thắng lợi trước đối thủ cạnh tranh RB Leipzig ở vòng 33, nhờ sự tỏa sáng của sao trẻ Haaland.

RB LEIPZIG 0 – 2 DORTMUND

Ghi bàn: Haaland (30’, 90+3’)

Tối nay (20/6), Bundesliga diễn ra với các cặp đấu vòng 33 áp chót. Sau khi Bayern Munich chính thức lên ngôi vô địch sớm 2 vòng đấu, sự chú ý hướng đến cuộc chiến xác định ngôi Á quân giữa RB Leipzig và Dortmund.

Trận đấu diễn ra sôi động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cả hai đội triển khai tấn công hấp dẫn với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Đội khách Dortmund tỏ ra nguy hiểm hơn với sự cơ động của Thorgan Hazard và tốc độ của Haaland.

Dortmund đánh bại RB Leipzig để cán đích Bundesliga ở vị trí Á quân

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Dortmund đã có được điều mình cần. Phút 30, từ pha lên bóng cực hay bên cánh phải, Reyna kiến tạo chính xác để Haaland tung cú dứt điểm cận thành hiểm hóc, đưa các học trò của HLV Lucien Favre vươn lên dẫn trước. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0.

Sang hiệp 2, RB Leipzig dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Dẫu vậy, hàng thủ chắc chắn của Dortmund khiến các chân sút chủ nhà gặp khó. Không những vậy, đội bóng áo vàng còn rất nguy hiểm trong các pha phản công.

Haaland tiếp tục tỏa sáng mang về thắng lợi cho Dortmund

Không còn gì để mất, đội chủ sân Red Bull Arena gia tăng sức ép cực lớn lên khung thành thủ môn Burki.

Trong những phút bù giờ cuối trận, Leipzig dính đòn hồi mã thương của Dortmund. Phút 90+3, vẫn là Haaland kết thúc pha phản công cực nhanh của đội khách, lập cú đúp cho riêng mình và ấn định thắng lợi 2-0 cho đội chủ sân Signal Iduna Park.

Với chiến thắng này, Dortmund chính thức cán đích Bundesliga 2019/20 ở vị trí thứ 2 với 69 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là RB Leipzig 6 điểm.

Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga với cú đúp vào lưới Freiburg

Ở một diễn biến khác, nhà vô địch Bayern Munich tiếp tục thể hiện phong độ hủy diệt của mình với thắng lợi 3-1 trước Freiburg.

Đáng chú ý, tiền đạo Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách cầu thủ ngoài nước Đức đầu tiên ghi được hơn 31 bàn thắng 1 mùa, khi cú đúp chân sút người Ba Lan ghi được ở trận đấu này nâng tổng số pha lập công của anh lên 33 bàn.

Đội hình thi đấu:

Leipzig: Gulacsi, Klostermann, Upamecano, Halstenberg, Mukiele, Sabitzer, Kampl, Forsberg, Angelino, Schick, Werner

Dortmund: Burki, Can, Hummels, Piszczek, Guerreiro, Witsel, Brandt, Morey (Sancho, 78’), Hazard, Haaland, Reyna

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.