Kết quả vòng 31 Bundesliga tối 13/6: Dortmund thắng khó tin

Thứ Bảy, ngày 13/06/2020 - 23:00
5 /5 của 2 đánh giá

Tối ngày 13/6 theo giờ Việt Nam đã diễn ra những trận đấu vòng 31 giải bóng đá Bundesliga trong đó đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa Dusseldorf và Dortmund. Trận đấu này đã mang đến cảm xúc hồi hộp đến giây cuối cùng để rồi đội bóng vùng Ruhr vỡ òa trong chiến thắng.

Dusseldorf 0-1 Dortmund (H1: 0-0)

Ghi bàn: Haaland (90'+5)

Ở trận đấu này, Haaland dù đã bình phục chấn thương song vẫn chỉ ngồi trên băng ghế dự bị. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi HLV Favre không muốn mạo hiểm bởi dẫu sao Dusseldorf cũng chỉ là đối thủ vừa tầm.

Dù bị đánh giá thấp hơn song chủ nhà Dusseldorf không hề thi đấu lép vế trước Dortmund. Họ vẫn có được thế trận tương đối cân bằng với đội khách, và trong những phút đầu và trái bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân trong những phút đầu tiên.

Dortmund bế tắc trước khung thành đối phương trong phần lớn thời gian trận đấu

Tuy nhiên thế trận này chỉ được đội chủ nhà duy trì trong 15 phút đầu tiên của trận đấu. Những phút tiếp theo sân nhà của Dusseldorf mới thực sự là sân chơi của Dortmund.

Những tình huống nguy hiểm liên tiếp được Hakimi, Sancho tạo ra tuy nhiên may mắn và chính xác trong những tình huống dứt điểm là điều mà đội khách còn thiếu. Phút 61, Haaland được tung vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số.

Ngay lập tức Haaland để lại dấu ấn bằng cú dứt điểm hạ gục thủ thành Kastenmeier, tuy nhiên trọng tài lại không công nhận bàn thắng vì Guerreiro đã để bóng chạm tay.

Haaland tiếp tục sắm vai người hùng trong chiến thắng tối thiểu của Dortmund

Đến những phút bù giờ cuối cùng, Akanji thực hiện pha treo bóng từ cánh trái vào vòng cấm để Haaland đánh đầu ngược đưa bóng vào góc xa mang về bàn thắng quý như vàng cho đội khách, giúp Dortmund có 3 điểm trên sân khách.

Đội hình thi đấu:

Dusseldorf: Florian Kastenmeier; Andre Hoffmann, Kaan Ayhan, Niko Giebelmann; Marcel Sobottka (Morales 81'); Matthias Zimmermann, Valon Berisha, Kenan Karaman (Hennings 81'), Markus Suttner (Skrzybski 76'); Erik Thommy (Zimmer 83'), Kevin Stoger.

 Dortmund: Roman Burki; Lukasz Piszczek, Mats Hummels, Manuel Akanji; Achraf Hakimi, Axel Witsel (Haaland 61'), Emre Can, Raphael Guerreiro; Julian Brandt, Thorgan Hazard (Reyna 74'), Jadon Sancho.

Hertha Berlin 1-4 Eintracht Frankfurt (H1 1-0)

Ghi bàn:

Hertha Berlin: Krzysztof Piatek (24’)

Eintracht Frankfurt: Bas Dost (51’), Andre Silva (62’, 86’) và Evan N’Dicka (68’)

Thẻ đỏ: Hertha Berlin: Dedryck Boyat (‘45+2)

Tấm thẻ đỏ của Dedryck Boyata đã thay đổi hoàn toàn cục diện trận đấu

Hertha Berlin dù là đội có bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Krzysztof Piatek ở phút thứ 24 tuy nhiêm tấm thẻ đỏ của Dedryck Boyata ở những phút cuối cùng của hiệp một đã phá vỡ tất cả. Sang đến hiệp thi đấu thứ hai, đội khách Eintracht Frankfurt ghi tới 4 bàn lần lượt nhờ công của Bas Dost (51’), Andre Silva (62’, 86’) và Evan N’Dicka (68’)

Đội hình ra sân:

Hertha Berlin: Jarstein, Mittelstadt, Torunarigha, Boyata, Pekarik, Skjelbred, Grujic, Dilrosun, Darida, Lukebakio, Ibisevic.

Eintracht Frankfurt: Trapp, Abraham, Hasebe, Hinteregger, Toure, Kohr, Rode, Kostic, Gacinovic, Kamada, Silva.

Wolfsburg 2-2 Freiburg (H1: 2-1)

Ghi bàn:

Wolfsburg: Wout Weghorst (14’, 27 – penalty)

Freiburg: Lucas Holer (43’) và Roland Sallai (46’)

 

Wolfsburg đánh rơi chiến thắng ngay trên sân nhà

Wolfsburg dù là đội dẫn trước hai bàn nhờ công của Wout Weghorst ở phút thứ 14 và 27(pen) tuy nhiên họ không thể duy trì được kết quả này đến cuối trận. Sự mất tập trung đã khiến đội chủ nhà trả giá bằng hai bàn thua liên tiếp ở phút 43 và 46 lần lượt từ các pha lập công của Lucas Holer và Roland Sallai.

Kết quả những trận đấu còn lại vòng 31 Bundesliga tối ngày 13/6:

Cologne 1-2 Union Berlin

Paderborn 1-5 Bremen

Vào lúc 23h30 (giờ Việt Nam) sẽ diễn ra trận đấu vòng 31 Bundesliga giữa Bayern vs M’Gladbach. Nhiều khả năng Hùm xám sẽ tiếp tục giành chiến thắng để nối dài mạch trận toàn thắng và chạm 1 tay vào chức vô địch.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.