Lewandowski và Muller lập kỷ lục sau chức vô địch của Bayern

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 07:53
5 /5 của 4 đánh giá

Bộ đôi Lewandowski và Muller đi vào lịch sử tại Bayern Munich sau chức vô địch Bundesliga thứ 8 liên tiếp của Hùm Xám rạng sáng nay 17/6.

Bayern Munich đã chính thức vô địch Bundesliga 2019/20 sớm 2 vòng đấu sau chiến thắng 1-0 trước Werder Bremen ở vòng 32 rạng sáng nay (17/6), qua đó lần thứ 8 liên tiếp lên ngôi cao nhất ở giải VĐQG Đức.

Bàn thắng duy nhất của cái tên quen thuộc – tiền đạo Robert Lewandowski ở phút 43 mang về thắng lợi quan trọng cho Bayern, đồng thời cũng là pha lập công thứ 31 của chân sút người Ba Lan ở Bundesliga mùa này.

Bayern Munich vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp sớm 2 vòng đấu

Đây là thành tích ghi bàn tốt nhất của Lewandowski tại Bundesliga trong màu áo Bayern Munich. Chưa có mùa giải nào mà tiền đạo 31 tuổi “xé lưới” đối phương nhiều đến vậy. Tính trên mọi đấu trường, cựu ngôi sao của Dortmund đã có 46 pha lập công và sáng cửa đoạt danh hiệu “Chiếc giày Vàng châu Âu”.

Dẫu vậy, Lewandowski ít còn cơ hội phá kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải Bundesliga của huyền thoại Gerd Muller – người đã ghi tới 40 bàn trong một mùa, khi mùa giải 2019/20 chỉ còn 2 trận đấu nữa là chính thức khép lại.

Lewandowski và Muller cũng thiết lập kỷ lục sau chức vô địch này

Bên cạnh Lewandowski, Thomas Muller cũng đi vào lịch sử Bundesliga với tư cách là cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều nhất với 20 đường chuyền thành bàn. Càng ấn tượng hơn khi tiền đạo người Đức thiết lập kỷ lục này chỉ sau 1.991 phút thi đấu, ít thứ 2 trong Top 6 Vua kiến tạo.

Chức vô địch Bundesliga lần thứ 8 này của Bayern Munich ghi dấu ấn lớn nhất của HLV trưởng Hansi Flick. Tiếp quản chiếc ghế nóng tại Allianz Arena thay thế người tiền nhiệm Niko Kovac, chiến lược gia 55 tuổi đã biến một Hùm Xám rệu rã thành một cỗ máy chiến đấu thực thụ.

Theo thống kế, HLV Hansi Flick đã giành chiến thắng 26/29 trận đầu tiên dẫn dắt Bayern, một thành tích vô cùng đáng nể vượt qua cả thời kỳ của HLV Pep Guardiola với 22/27 trận thắng.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Hansi Flick, Hùm Xám đã vô địch Bundesliga, đi tới chung kết Cúp Quốc gia Đức và Tứ kết UEFA Champions League, tràn trề cơ hội đoạt cú ăn 3 ở mùa giải năm nay.

Hải Nam

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.