Sao trẻ Bayern phá kỷ lục tốc độ ngày Bayern Munich đăng quang

Thứ Tư, ngày 17/06/2020 - 08:24
5 /5 của 1 đánh giá

Trong chiến thắng trước CLB Werder Bremen, tiền vệ Alphonso Davies của Bayern Munich đã có một pha nước rút thần thánh và phá kỷ lục về cú bứt tốc nhanh nhất trong nhiều mùa giải qua tại Bundesliga.

Kể từ trận đấu tại vòng đấu tứ kết UEFA Champions League với Chelsea, người hâm mộ đã được biết đến một Alphonso Davies với tốc độ bứt phá cực kỳ khủng khiếp, và trong ngày Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp, tiền vệ trẻ này một lần nữa cho thấy tốc độ khủng khiếp của mình.

Trong chiến thắng trước Werder Bremen, theo những con số thống kê được ghi lại đã có thời điểm Alphonso Davies đạt tốc độ tới 36,51 km/h trong hiệp 1, và con số này đã phá kỷ lục về lần nước rút nhanh nhất tại Bundesliga kể từ khi trang dữ liệu Opta bắt đầu thu thập những kỷ lục tại giải đấu này vào mùa bóng 2013/2014.

Davies có pha bứt phá với vận tốc lên tới 36,51 km/h

Đáng tiếc cho Alphonso Davies, anh vẫn là một cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm và điều này được thể hiện ngay ở trận đấu vừa rồi khi tiền vệ trẻ này đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ từ trọng tài vào phút thứ 79 qua đó khiến Bayern chơi thiếu người và khá vất vả chống đỡ trong phần còn lại của trận đấu.

Rất may, sự xuất sắc của Manuel Neuer đã giúp cho khung thành của Bayern đứng vững và Hùm Xám chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga lần thứ 8 liên tiếp.

Bayern bảo toàn được tỷ số khi đã không còn đủ 11 người trên sân

Mọi sự quan tâm của Bayern giờ đây sẽ được đổ dồn sang Cúp C1 Châu Âu, nơi CLB này đã đặt 1 chân vào vòng đấu tứ kết sau khi đã thắng Chelsea tới 3-0 trên sân khách ở lượt đi.

Về phần Davies, anh vẫn phải học cách chơi bóng như một hậu vệ bởi dù xuất thân là một tiền vệ cánh ở giải nhà nghề Mỹ, Davies vẫn đang phải chơi hậu vệ cánh tại Bayern Munich và đây sẽ là một vị trí lâu dài cho Davies.

Ngoài việc tham gia hỗ trợ tấn công, khả năng phòng ngự của Davies cũng là một điểm mà hậu vệ này cần phải cải thiện cũng như những tình huống vào bóng khéo léo để tránh những án phạt nặng đến từ các trọng tài.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.