Đề xuất táo bạo: HAGL chịu thiệt, Viettel hưởng lợi trong cuộc đua vô địch

Thứ Bảy, ngày 15/05/2021 - 09:49
2.9 /5 của 13 đánh giá

Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, V.League nhiều khả năng sẽ lại bị thu hẹp quỹ thời gian tổ chức. Một ý kiến từ một CLB đề xuất Viettel sẽ đá tranh vô địch với HAGL ngay sau khi giai đoạn 1 khép lại.

Bộ Y tế đã đưa quy định mới về thời gian cách ly đối với các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam, tổng cộng là 28 ngày thay vì 14 ngày. Trong đó thời gian cách ly tập trung là 21 ngày, cộng với 7 ngày tiếp theo để giám sát, theo dõi y tế tại địa phương. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến quỹ thời gian cho V.League.

V.League 2021 tiếp tục bị hoãn dài hạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19

Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sau vòng loại World Cup 2022 sẽ cách ly y tế 28 ngày (từ 8/9 đến 4/10). Trong khi đó, Viettel cũng phải cách ly 28 ngày sau khi tham dự vòng bảng AFC Champions League tại Thái Lan (từ 26/6 đến 11/7) và chỉ có thể hết thời gian cách ly vào ngày 11/8. Với trường hợp của Hà Nội FC và Sài Gòn FC, hai đội tham dự vòng bảng AFC Cup từ ngày 29/6 – 6/7. Cả hai đội sẽ về Việt Nam, cách ly y tế đến ngày 6/8.

>> Xem thêm: BXH V League

Rõ ràng, V.League sẽ phải nghỉ tới 3 tháng (từ đầu tháng 5 đến tháng 8). Điều đó khiến cho các đội tại V.League cũng cuống cuồng tìm điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Chia sẻ với báo giới, một số đại diện của các CLB V.League rất lo lắng.

Có ý kiến cho rằng: “Nếu giải tạm hoãn trong khoảng 3 tháng thì chúng tôi còn thích nghi được chứ nếu dài hơn thì gay lắm vì cầu thủ phải nghỉ thi đấu đỉnh cao quá lâu.Tập duy trì cũng sẽ tác động xấu đến phong độ cầu thủ. Ban huấn luyện sẽ như... thầy bói mù, không biết tính điểm rơi cho đội như thế nào. VPF cũng đang bị động, không biết lách vào chỗ nào để tổ chức V-League."

Một đại diện khác còn mạnh dạn đưa ra ý kiến thế này: “Năm nay, có nguy cơ giai đoạn 2 sẽ phải thay đổi thể thức vì không có thời gian để tổ chức đủ toàn bộ các trận. Tôi gợi ý, với nhóm A sau khi thi đấu bù vòng 13, 6 đội sẽ không đấu 5 lượt mà lấy đội đứng đầu đá với đội thứ 2 tranh vô địch, đội 3 đá với đội 4 tranh hạng 3, đội 5 đá với đội 6 tranh hạng 5. Tiền thưởng sẽ không dồn vào 3 đội đứng đầu mà sẽ phải “xé lẻ” ra. Nhưng với nhóm B tranh trụ hạng thì... tôi không biết tính kiểu gì”.

Viettel sẽ được hưởng lợi nếu đề xuất táo bạo trên được thông qua

Rõ ràng với đề xuất kể trên, Viettel và HAGL – hai đội đứng đầu của V.League sẽ được đá chung kết tranh ngôi vô địch. Đó có thể xem là một lợi thế với Viettel chứ không phải HAGL. Bởi lúc này, Viettel đang kém HAGL tới 3 điểm. Vậy nên, việc đá knock-out như một trận chung kết sẽ giúp Viettel xoá nhoà vấn đề thiệt thòi điểm số với HAGL.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam