HAGL tìm ra phương án thay thế Xuân Trường, không phải Tuấn Anh

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 18:30
2.6 /5 của 129 đánh giá

Với việc Xuân Trường bị treo giò ở trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V.League, HAGL đã tìm ra phương án thay thế. Rất bất ngờ, đó không phải là Tuấn Anh.

HAGL đang bay cao ở V.League 2021 với 6 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 3 trận gần nhất toàn thắng, giành được 16 điểm và chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng. Thầy trò HLV Kiatisak Senamuang mới chỉ để thua duy nhất 1 trận ở ngày ra quân trước Sài Gòn FC và mới để thủng lưới vỏn vẹn 3 bàn.

Những con số này cho thấy tầm ảnh hưởng của HLV Kiatisak lên HAGL, nhất là khi các mùa giải trước, đội bóng phố Núi còn loay hoay với cuộc chiến trụ hạng. Trong sơ đồ chiến thuật mà Zico Thái đang áp dụng ở HAGL hiện tại, Xuân Trường đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Với chiếc băng đội trưởng trên tay, Xuân Trường không chỉ là nhân vật chính điều tiết lối chơi của HAGL, mà còn chỉ huy cực kì tốt các cầu thủ đang đá trên sân. Dưới thời HLV Kiatisak, tiền vệ gốc Tuyên Quang cũng đang dần lấy lại phong độ thời đỉnh cao. 

Xuân Trường đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Kiatisak

Tuy nhiên, ở vòng đấu thứ 8 gặp SHB Đà Nẵng sắp tới, HAGL sẽ không thể có sự phục vụ của Xuân Trường. Lý do là bởi, cầu thủ mang áo số 6 đã nhận đủ 3 thẻ vàng kể từ đầu giải. Theo quy định của BTC V.League, các cầu thủ nhận đủ số thẻ phạt sẽ bị treo giò 1 trận. Ngoài Xuân Trường, ngoại binh Kim Dong Su cũng sẽ ngồi ngoài vì lý do tương tự. 

Vắng Xuân Trường, HLV Kiatisak sẽ phải tính đến các phương án thay thế, trong đó, Tuấn Anh nổi lên như một sự lựa chọn hàng đầu. Dù vậy, chấn thương cổ chân của Tuấn Anh vẫn chưa bình phục hoàn toàn và chiến lược gia người Thái Lan được cho là sẽ không mạo hiểm với tiền vệ này. 

Tuấn Anh là cầu thủ rất nhạy cảm với chấn thương và nhiều lần phải nghỉ thi đấu thời gian dài với các loại chấn thương khác nhau. Do đó, cầu thủ gốc Thái Bình buộc phải đạt thể trạng tốt nhất mới có thể được HLV Kiatisak tung vào sân. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Kiatisak không muốn mạo hiểm với chấn thương của Tuấn Anh

Không sử dụng Tuấn Anh, HLV Kiatisak vẫn còn đó cái tên có thể tin tưởng được. Đó là trường hợp của Triệu Việt Hưng. Điểm mạnh của tiền vệ này nằm ở thể lực sung mãn và lối chơi cực kì lăn xả. So với Xuân Trường, Việt Hưng dĩ nhiên kém hơn ở khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu cũng như các đường phất bóng dài phản công sắc lẹm. Nhưng ở thời điểm này, Việt Hưng là phương án tốt nhất của HLV Kiatisak.

Thay thế Xuân Trường, Việt Hưng sẽ không cô đơn khi có sự trợ giúp của Minh Vương và Công Phượng nơi trung tuyến. Chưa kể, Văn Thanh và Hồng Duy ở 2 hành lang cánh cũng sẽ hỗ trợ tối đa cho cầu thủ này. Nhờ đó, nhà cầm quân 47 tuổi có thể tin tưởng Việt Hưng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Còn nhớ, trong trận thua 0-1 trước Sài Gòn FC ở vòng mở màn, HLV Kiatisak từng rút Xuân Trường ra khỏi sân ở phút 77 và đưa Việt Hưng vào sân. Dù chỉ có vỏn vẹn 13 xuất hiện trên sân song Việt Hưng thi đấu khá ấn tượng, giúp HAGL tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn cũng như có nhiều cú sút về phía khung thành đối thủ hơn.

Thậm chí, ở thời điểm đó, nhiều ý kiến cho rằng Xuân Trường nên ngồi dự bị cho Việt Hưng. HLV Kiatisak sau đó vẫn tin tưởng Xuân Trường và quyết định của chiến lược gia người Thái Lan là đúng đắn. 

Việt Hưng là lựa chọn khả dĩ nhất của Kiatisak lúc này

Giờ đây, sự lựa chọn của HLV Kiatisak có thể một lần nữa phát huy tác dụng. Sau 7 vòng đấu, HLV Kiatisak vẫn đang chứng minh ông không sai khi sắp xếp nhân sự, với minh chứng rõ rệt nhất là kết quả tốt của HAGL qua từng trận. 

Trong bối cảnh thiếu vắng cả Xuân Trường và Kim Dong Su, lại phải làm khách tại sân Hoà Xuân, thuyền trưởng của HAGL chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là giành một điểm trước SHB Đà Nẵng. Vì vậy, HAGL nhiều khả năng sẽ chơi với đội hình thấp, chủ động phòng ngự từ xa chứ không tấn công phủ đầu như các trận đấu vừa qua.

Hơn cả 3 điểm, kết quả của cuộc đối đầu này còn quyết định tới ngôi vị đầu bảng của V.League. Hiện tại, SHB Đà Nẵng đang xếp ngay sau HAGL với vỏn vẹn 1 điểm ít hơn.

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và HAGL sẽ diễn ra vào lúc

Video highlights Hải Phòng - HAGL V.League vòng 7:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam