Xuân Trường, Văn Toàn và các cầu thủ Việt có nghề tay trái kiếm thu nhập khủng

Thứ Bảy, ngày 03/04/2021 - 15:31
2.9 /5 của 44 đánh giá

Văn Toàn tiếp tục cho thấy khả năng làm kinh tế khi mở thêm quán cà phê Ông Bầu bên cạnh nguồn thu nhập từ việc chơi bóng. Đáng nói, Văn Toàn không phải cái tên duy nhất kiếm thu nhập khủng từ nghề tay trái.

Một ngày sau trận đấu giữa HAGL và Hải Phòng tại vòng 7 V.League 2021, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn đã khai trương quán cà phê Ông Bầu tại thành phố hoa Phượng đỏ. Nói về quyết định làm nghề tay trái bên cạnh công việc chính là cầu thủ chuyên nghiệp, tiền đạo người Hải Dương chia sẻ thật lòng: “Tuổi nghề của cầu thủ như mọi người đều biết thì không dài. Toàn muốn được thử sức thêm trong việc kinh doanh, đây cũng là sự đầu tư cho tương lai sau này.”

Không chỉ kinh doanh quán cà phê, Văn Toàn còn có hướng đi khác như thời trang mang thương hiệu VATO9: “Ngoài bóng đá, quần áo cũng là sở thích của tôi từ nhỏ. Khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, sau những trận đấu, nhiều người hỏi tôi rằng, sẽ làm gì khi giải nghệ, tôi trả lời sẽ kinh doanh thời trang.”

Văn Toàn khai trương quán cà phê Ông Bầu

Ở tuổi 25, ngoài thu nhập từ sự nghiệp cầu thủ, "nghề tay trái" cũng giúp Văn Toàn thu về khoản tiền không nhỏ.

Trên thực tế Văn Toàn không phải là trường hợp cầu thủ hiếm gặp khi có nghề tay trái kiếm thu nhập khủng thay vì chỉ trông đợi vào nguồn thu từ bóng đá. Trước đó Công Phượng, Đông Triều, Bùi Tiến Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải… đều đã rất thành công khi có những công việc tay trai bên cạnh việc chơi bóng. Gần đây nhất là trường hợp của Lương Xuân Trường – cầu thủ HAGL mở Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế.

1/ Công Phượng

Trong số những cái tên vừa kể trên, Công Phượng có lẽ là cầu thủ làm kinh tế tốt nhất và sớm nhất. Từ năm 2017, Công Phượng đã “lấn sân” sang lĩnh vực kinh doanh cà phê khi anh khai trương 2 quán cà phê mang thương hiệu CP10 tại Gia Lai và Hà Nội.

Chưa hết, sau khi kết hôn, tiền đạo sinh năm 1995 còn thành lập công ty riêng chuyên về thương mại tiếp thị thể thao như buôn bán, sản xuất dụng cụ thể dục thể thao... tại Quận 1, TP.HCM và giao cho vợ quản lý. Ngoài ra, Công Phượng còn kết hợp với những người đồng đội ở HAGL và những người bạn thân thiết để kinh doanh hàng ăn và quán cà phê Ông Bầu giống Văn Toàn ở HCM.

2/ Xuân Trường

Khác với những người đồng đội ở ĐTQG và HAGL, Xuân Trường gây bất ngờ khi đầu tư vào y tế khi khai trương Trung tâm phục hồi chấn thương thể thao quốc tế mà anh là người đồng sáng lập và chủ đầu tư thay vì kinh doanh thời trang và nhà hàng.

3/ Đông Triều

Đông Triêu mở quán ăn đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng với đặc sản quê hương Quảng Nam là bánh tráng cuốn thịt heo và đạt doanh thu khá cao. Vào tháng 6/2020, anh cùng quán ăn đầu tiên tại thành phố Đà Nẵng với đặc sản quê hương Quảng Nam là bánh tránngười bạn thân Công Phượng khai trương cửa hàng bánh tráng cuốn thịt heo thứ 2 ĐT5 tại số 79 Bạch Đằng, quận Tân Bình, TP.HCM.

4/ Bùi Tiến Dũng (Viettel)

Tháng 8/2019, trung vệ tuyển Việt Nam Bùi Tiến Dũng, khai trương quán nước "Rau má Healthy" cùng đàn anh ở CLB Viettel Vũ Minh Tuấn, với mục tiêu xua tan sự ngột ngạt của dịch Covid-19.

5/ Bùi Tiến Dũng (CLB TP.HCM)

Vừa qua thủ môn gốc Thanh Hoá cho ra mắt thương hiệu thời trang có tên HALO D. Được biết, số vốn mà chàng trai sinh năm 1997 dùng để đầu tư cho thương hiệu này không dưới 10 tỷ đồng. Ngoài ra với việc sở hữu thể hình chuẩn, gương mặt góc cạnh nam tính, Tiến Dũng còn tự làm mẫu quảng cáo cho những sản phẩm đầu tiên của mình.

6/ Tuấn Anh

Gần đây nhãn hàng Kamito đã cho ra mắt “TA11” – mẫu giày bóng đá vô cùng đặc biệt được đặt theo tên và số áo của Tuấn Anh và chính anh cũng tham gia góp ý trong quá trình tạo nên sản phẩm nhằm mang lại hiệu suất thi đấu cao nhất. Dù mới chỉ có mặt ở thị trường Việt Nam chưa lâu, nhưng Kamito đã có những bước đi mạnh mẽ và đầy chắc chắn. Bên cạnh các hoạt động thương mại, Kamito đã đồng hành cùng rất nhiều hoạt động của thể thao Việt.

7/ Quang Hải

Cũng giống như Tuấn Anh, Quang Hải mới cho ra mắt dòng giày bóng đá riêng mang dấu ấn cá nhân.

Bình luận bài viết