HAGL làm khách của Hà Nội FC: Thất thế nhưng không e ngại

Thứ Tư, ngày 03/06/2020 - 13:36
2.7 /5 của 5 đánh giá

Kể từ thời điểm lứa cầu thủ HAGL JMG được đôn lên thi đấu tại V-League, đội bóng phố Núi có thành tích thất thế trong những lần chạm trán Hà Nội FC. Tuy nhiên, Văn Toàn cùng các đồng đội chưa khi nào e ngại đại diện thủ đô khi cũng tạo ra nhiều trận đấu khó khăn cho đối thủ.

Đúng là trong 5 năm gần nhất, HAGL không thắng Hà Nội FC khi hành quân tới sân Hàng Đẫy, tuy nhiên, đội bóng phố Núi cũng chẳng hề e ngại ở mỗi cuộc chạm trán đại diện thủ đô. Nên nhớ, trong quãng thời gian từ 2015-2017, HAGL luôn giành chiến thắng mỗi khi tiếp đón Hà Nội FC trên sân nhà.

Ở mùa giải 2015, HAGL thắng chung cuộc 3-2 trong khi pha lập công duy nhất của Hồng Duy giúp đội chủ sân Pleiku đánh bại Hà Nội FC một năm sau đó. Tới năm 2017, Công Phượng cùng các đồng đội tiếp tục gieo sầu cho các vị khách tới từ thủ đô. Vẫn là một kết quả 3-2 như cách đó 2 năm.

Đáng chú ý, trong cả 2 chiến thắng với cùng tỉ số 3-2 mà HAGL giành được trước Hà Nội FC, những kết quả ấy đều khiến cho đội bóng chủ sân Hàng Đẫy hụt hơi và không thể bước lên ngôi vô địch sau cùng. Rõ ràng, đây đều là những điều đáng quên với Hà Nội FC.

Dù thất thế trong những lần chạm trán Hà Nội FC tại Hàng Đẫy

Gần nhất, tại mùa giải V-League 2019, HAGL cũng cho thấy sự khó chịu trước Hà Nội FC khi bất bại ở cả 2 lượt trận. Nếu như màn so tài ở Pleiku kết thúc với tỉ số hòa 0-0 thì khi 2 đội gặp lại tại Hàng Đẫy, bàn thắng quý giá vào phút bù giờ của Văn Toàn đã giúp cho HAGL giành lại 1 điểm từ tay đội chủ nhà.

Đáng nói hơn, thời điểm ấy, HAGL đang thua 3 trận liên tiếp tại V-League, vậy nhưng, Hà Nội FC cũng không thể đánh bại được đối thủ. Chừng đó đủ để nói lên sự quyết tâm trong mỗi cuộc chạm trán với nhà đương kim vô địch từ phía đại diện phố Núi.

Nhưng HAGL cũng từng tạo ra nhiều khó khăn cho đối thủ

Trận đấu vào ngày 6/6 tới nhiều khả năng cũng không phải là một ngoại lệ. Với lực lượng tương đối đồng đều cộng thêm quyết tâm cao, HAGL tự tin có thể lần đầu tiên đánh bại Hà Nội FC trên sân khách sau 5 năm. Bất chaoas sự thất thế về thành tích song các học trò của HLV Lee Tae Hoon hoàn toàn không hề e ngại trước đối thủ.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam