HAGL tới Hàng Đẫy: Âu lo điểm yếu chí tử

Thứ Ba, ngày 02/06/2020 - 15:46
5 /5 của 1 đánh giá

HAGL được dự báo là sẽ có 90 phút vô cùng giông bão trên sân Hàng Đẫy của Hà Nội FC. Bên cạnh việc chờ đợi các ngôi sao tỏa sáng, để nghĩ về 3 điểm, đội bóng phố Núi còn cần cải thiện điểm yếu chí tử.

Ngày V-League trở lại sau đại dịch Covid-19, các fan hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ được chứng kiến màn so tài hấp dẫn giữa Hà Nội FC với HAGL. Khỏi phải bàn, đây là cuộc đại chiến thu hút sự quan tâm đông đảo từ mọi cổ động viên bởi bên cạnh việc trận đấu nói trên là nơi quy tụ của nhiều ngôi sao trong màu áo tuyển quốc gia, trận chiến ở Hàng Đẫy còn là nơi khẳng định thạm vọng từ cả 2 CLB.

Đã 5 năm qua, HAGL không thể thắng mỗi khi hành quân đến sân của Hà Nội FC, vì thế, hơn lúc nào hết, đoàn quân bầu Đức rất muốn phá bỏ điều này vào ngày 6/6 tới. Tuy nhiên, để làm được điều ấy, bên cạnh việc đợi chờ vào sự tỏa sáng từ các ngôi sao như Văn Toàn, Tuấn Anh hay Chevaughn Walsh, đội chủ sân Pleiku còn cần cải thiện điểm yếu chí tử.

Không gì khác, điểm yếu ấy chính là hàng phòng ngự của đội bóng. Trong 5 năm mà HAGL không thể thắng khi tới Hàng Đẫy chạm trán Hà Nội FC, họ chỉ hòa 1 và thua tới 4. Đáng nói hơn, không có bất cứ màn so tài nào mà đại diện phố Núi có thể giữ sạch lưới khi rời thủ đô (Thua 3.2 bàn mỗi trận). Bởi vậy cho nên, rất nhiều fan hâm mộ đang lo ngại cho thầy trò Lee Tae Hoon trước ngày hành quân tới Hàng Đẫy.

HAGL thua Nam Định vì những sai lầm nơi hàng thủ

Mọi thứ càng trở nên có có cơ sở khi ở trận đấu gần nhất thời điểm bóng đá Việt Nam quay trở lại sau đại dịch Covid-19, HAGL cũng có 90 phút bạc nhược tại Thiên Trường. Trước một CLB có sức tấn công không quá mạnh như Nam Định, các cầu thủ phòng ngự bên phía đại diện phố Núi đã chơi như mơ ngủ. 2 bàn thua trong ngày hôm ấy thực tế vẫn còn là quá ít so với những gì mà HAGL có thể phải nhận.

Không khó để phát hiện ra, những sai lầm hàng phòng ngự chính là thứ đã “giết” chết HAGL trên sân Thiên Trường. Ở bàn thua đầu tiên, Văn Thanh bỏ vị trí khiến Tuấn Anh không thể theo kèm cầu thủ đối phương và để anh này tạt bóng cho tiền đạo bên trong dứt điểm. Trong tình huống dẫn tới bàn thua thứ hai, sau khi Tuấn Anh bị “vượt mặt” với cú đánh gót điệu đà từ Sỹ Minh, chẳng có cầu thủ phòng ngự nào của HAGL bọc lót, để lộ ra khoảng trống mênh mông cho đối phương lao lên ghi bàn.

Các tình huống như thế chỉ là 2 trong rất nhiều pha bóng lỗi mà khâu phòng ngự HAGL tạo ra ở trận đấu với Nam Định. Nếu tiếp tục điều ấy trước Hà Nội FC, chắc chắn, đội bóng phố Núi sẽ phải trả giá đắt bởi rõ ràng, so với đội bóng thành Nam, đại diện thủ đô mạnh hơn rất nhiều khi sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia ưu tú trong đội hình.

Đây vẫn là tử huyệt của đội bóng phố Núi

Một chút âu lo giảm xuống khi Damir Memovic trở lại nơi hàng trung vệ sau chấn thương khiến anh bỏ lỡ trận đấu tại Thiên Trường. Nhưng nên nhớ, người đá cạnh cầu thủ ngoại binh ấy lại là một Trọng Sáng chưa thực sự tạo ra sự yên tâm cho các cổ động viên nhà. Lỗi vị trí, khả năng phán đoán tình huống yếu là những gì mà người ta thấy rõ ở cầu thủ này trong chặng đường đã qua.

HAGL từng dẫn 2-0 trước Viettel tại Hàng Đẫy ở vòng 2 nhưng rồi cuối cùng, họ phải rất vất vả mới giành lại nổi 1 điểm khi rời thủ đô. Đó chính là hệ quả của sự thiếu tập trung nơi hàng thủ - vị trí vẫn được coi là tử huyệt với đội bóng chủ sân Pleiku.

Sự trở lại của Memovic liệu có thể giúp HAGL thi đấu tốt trước Hà Nội FC?

Memovic rất xuất sắc, nhưng mình anh rõ ràng là không đủ để kéo cả hàng phòng ngự HAGL trở nên vững chắc. Dù có cố gắng đến mấy thì trung vệ người Serbia cũng chẳng thể lúc nào cũng đi sửa sai cho những lỗi lầm từ các vệ tinh xung quanh.

Trước một Hà Nội FC đầy bản lĩnh với dàn cầu thủ thượng thẳng, HAGL cần hơn 100% khả năng để có thể nghĩ về 3 điểm. Sự tập trung, quyết tâm là điều cần có, nhưng hơn hết, họ cần loại bỏ đi âu lo về nơi vốn vẫn được coi là tử huyệt của đội bóng.

Gia Huy

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.