HAGL gửi lời cảnh báo đầu tiên đến nhà ĐKVĐ Viettel

Chủ Nhật, ngày 21/03/2021 - 15:58
5 /5 của 2 đánh giá

Dù vừa trải qua trận hòa không bàn thắng trước HL Hà Tĩnh nhưng sức mạnh của đội HAGL được HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao. Đó như lời cảnh báo cho những đối thủ tiếp theo của đội bóng phố Núi, trước mắt là nhà ĐKVĐ Viettel.

Vòng 4 V.League 2021 đã kết thúc với nhiều kết quả bất ngờ. Trong đó đáng chú ý nhất là cặp đấu giữa HAGL và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều nhưng thầy trò HLV Kiatisak vẫn chấp nhận phải chia điểm trên sân của đối thủ với trận cầu không bàn thắng.

Trận hòa với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước HAGL chẳng khác nào chiến thắng vang dội của họ. Điều đó được thể hiện qua phát biểu của HLV Phạm Minh Đức sau trận: “Với Văn Toàn, Brandao, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, chúng tôi không cho họ có cơ hội dứt điểm khi cách cầu môn khoảng 18-20 mét. Hôm nay, chúng tôi rất tập trung chơi 1 kèm 1. Tôi yêu cầu các cầu thủ phòng ngự phải them sát, không cho cầu thủ HAGL có nhiều khoảng trống, ngăn chặn mọi tình huống phối hợp, đặc biệt là bật tường trung lộ và sút xa. Điều đó đã ngăn được nhiều tình huống nguy hiểm từ phía HAGL. Chỉ tiêu tôi nói với các cầu thủ là bảo vệ mành lưới chứ không cần phải ghi bàn. Riêng với các tiền đạo tôi cũng nói với các bạn ấy như vậy. Hòa 0-0 là kết quả khiến tôi cảm thấy hài lòng”

HLV Phạm Minh Đức đánh giá rất cao những cầu thủ bên phía HAGL

HLV Phạm Minh Đức hài lòng với 1 điểm đầu tiên ở V.League 2021 và cũng là lời cảnh báo mà vị huấn luyện viên này gửi đến những đối thủ tiếp theo của HAGL. Rõ ràng ông đánh giá rất cao những cầu thủ của đội bóng phố Núi như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn…

Nhận định của HLV Phạm Minh Đức hoàn toàn có cơ sở khi HLV Kiatisak đang thử nghiệm khá trơn tru vị trí hộ công cho Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ không còn màu mè mà thay vào đó thi đấu thực dụng với những tình huống xử lý dứt khoát.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Văn Toàn, cầu thủ được phát huy tối đa tốc độ gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Hà Tĩnh. Cặp tiền vệ hào hoa của HAGL là Tuấn Anh và Xuân Trường không còn thi đấu quá nghệ sĩ nữa mà thay vào đó lối chơi đã xù xì hơn rất nhiều. Theo HLV Phạm Minh Đức: “HAGL hôm nay đã chơi phối hợp cực tốt, thích mắt, khéo léo và đột biến. Tôi thấy chỉ có 3 trung vệ của HAGL là thi đấu kém nhất”

Hiếm có khi nào một huấn luyện viên ở V.League lại dành nhiều lời khen cho đối thủ đến như vậy. Điều đó chứng tỏ HAGL đã thi đấu tốt nhưng chỉ có điều đối thủ đã thi đấu kiên cường, đóng bê tông trước khung thành nhằm bảo vệ mành lưới. Thứ bóng đá HAGL thể hiện ở mùa giải năm nay cho thấy được dáng dấp của một ông lớn đích thực. Điều này khiến cho nhà ĐKVĐ Viettel phải thực sự lo lắng trước thềm vòng 5 V.League sắp tới.

HAGL gửi lời cảnh báo đầu tiên đến nhà ĐKVĐ Viettel

Vòng 5 V.League, HAGL sẽ có chuyến làm khách tới sân của Viettel. Những nhận xét của HLV Phạm Minh Đức là lời cảnh báo đầu tiên mà đội bóng phố Núi gửi tới những nhà đương kim vô địch.

Đấu với HAGL, nếu muốn có một kết quả có lợi, trước tiên hàng thủ phải chắc. Ở mùa giải năm ngoái, Viettel vô địch vào mùa giải trước với nền tảng là hàng thủ chắc chắn, khi họ chỉ nhận 16 bàn thua sau 20 trận đấu. Tuy nhiên ở mùa bóng năm nay, sự kiên cố của tuyến dưới không còn được thể hiện.

Ở bàn thua của Viettel trước Nam Định vòng 4 là minh chứng rõ nét nhất. Bàn thua Viettel phải nhận trong trận đấu này tới từ pha không chiến thiếu an toàn của Bùi Tiến Dũng ở phút 15. Wesley là người trừng phạt sai lầm đó với pha dứt điểm cận thành chính xác. Bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải – Bùi Tiến Dũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ trước những chân sút tầm trung của đội bóng thành Nam. Rất may trong ngày mà các cầu thủ trên hàng công của Nam Định vô duyên thì họ không thể ghi thêm bàn thắng nào.

Trước HAGL, nhiều khả năng Viettel sẽ chơi tấn công vì có vị thế là đội chủ nhà. Điều này sẽ giúp hàng thủ của đội bóng thủ đô lộ ra nhiều khoảng trống để HAGL khai thác và triển khai bóng hơn. Đây sẽ là trận đấu rất khác so với trận gặp Hà Tĩnh với đội hình đổ bê tông của HLV Phạm Minh Đức.

Video kết quả trận đấu HL Hà Tĩnh vs HAGL - vòng 4 V.League:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam