HAGL chưa thể bị đánh bại, Hà Nội FC thắng trở lại và 5 điểm nhấn vòng 9 V.League

Thứ Ba, ngày 13/04/2021 - 10:19
3.5 /5 của 3 đánh giá

HAGL vẫn chưa thể bị đánh bại trong 8 vòng đấu gần nhất, Hà Nội FC tìm lại niềm vui chiến thắng là 2 trong số 5 điểm nhấn đáng chú ý của vòng 9 V.League.

1. HAGL vẫn chưa thể bị đánh bại

HAGL tiếp tục có chiến thắng ở vòng 9 V.League khi đánh bại Nam Định với tỉ số 4-3 ngay trên sân nhà Pleiku.

Những tưởng Nam Định đã có thể ra về với 1 điểm khi Thanh Trường gỡ hòa 3-3 cho đội khách ở phút 90+1. Tuy nhiên, đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, HAGL đã được hưởng quả phạt đền và trên chấm 11m, Công Phượng không mắc sai lầm nào ấn định thắng lợi nghẹt thở cho đội bóng phố Núi.

HAGL giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp

Như vậy, HAGL vẫn giữ được mạch 8 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 5 chiến thắng ở 5 vòng đấu gần nhất. Đoàn quân của HLV Kiatisak Senamuang đang cho thấy mình là đội bóng rất khó để đánh bại vào thời điểm hiện tại.

2. Hà Nội FC tìm lại niềm vui chiến thắng

Sau 3 trận liên tiếp toàn hòa và thua, cuối cùng Hà Nội FC cũng đã tìm lại niềm vui chiến thắng khi đả bại Than Quảng Ninh với tỉ số đậm đà 4-0. Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Hàng Đẫy cộng việc bị dồn vào chân tường, Hà Nội FC đã chơi một trận cầu tuyệt hay và nã vào lưới đối thủ tới 4 bàn không gỡ.

Hà Nội FC giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh

Trong đó, Quang Hải đóng góp 1 bàn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Quang Hải ở V.league 2021. 3 điểm có được trước Than Quảng Ninh cũng đánh dấu chiến thắng đầu tay của HLV Hoàng Văn Phúc. Ở trận ra mắt đội bóng trên cương vị HLV trưởng vòng đấu thứ 8, HLV Hoàng Văn Phúc đã nhận thất bại 0-1 trước đương kim vô địch Viettel.

3. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thay tướng vì rơi xuống cuối bảng

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở thành đội bóng thứ 3 tại V.League 2021 thay tướng giữa dòng. Trước đó, HLV Shimoda của Sài Gòn FC đã bị sa thải, còn HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC xin từ chức sau những thành tích bết bát của đội bóng.

Ở vòng 9, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù chơi không đến nỗi nào nhưng vẫn chấp nhận thất bại 0-1 trước Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất. Hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ mắc sai lầm, còn ngoại binh Chevaughn Walsh đá hỏng 1 quả phạt đền. 

Trận thua này khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rơi xuống vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng, với vỏn vẹn 6 điểm sau 9 vòng đấu. Kể từ đầu giải, đội bóng này mới chỉ thắng duy nhất 1 trận, hòa 3 trận và để thua tới 5 trận.

HLV Phạm Minh Đức từ chức ở Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đây được xem là giọt nước tràn ly khiến HLV Phạm Minh Đức quyết định nói lời chia tay với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Hiện tại, chưa có thông tin gì về việc bổ nhiệm một thuyền trưởng mới, song 2 HLV có khả năng ngồi vào ghế nóng nhất được cho là HLV Chu Đình Nghiêm và HLV Nguyễn Thành Công. Cả 2 đang rơi vào tình trạng "thất nghiệp" sau khi rời Hà Nội FC và Quảng Nam.

4. SLNA nối dài mạch bất bại trước Becamex Bình Dương

Trên sân Vinh, SLNA đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Becamex Bình Dương với cú đúp của tiền đạo Phan Văn Đức. Becamex Bình Dương đã bỏ lỡ cơ hội giành điểm ở trận đấu này khi Nguyễn Tiến Linh sút hỏng quả penalty (sút trúng xà ngang).

Văn Đức giúp SLNA đánh bại Becamex Bình Dương

Thắng lợi này giúp đội bóng xứ Nghệ cắt đứt mạch 3 trận thua liên tiếp, leo lên vị trí an toàn trên bảng xếp hạng (thứ 10) với 10 điểm sau 9 trận. Việc đánh bại Becamex Bình Dương cũng giúp SLNA kéo dài chuỗi trận bất bại trước đội bóng đất Thủ lên con số 11.

5. Các chân sút nội đua nhau tỏa sáng

Đây là vòng đấu chứng kiến sự tỏa sáng rực rỡ của các chân sút nội. Công Phượng và Văn Đức cùng lập một cú đúp. Quang Hải, Văn Toàn, Minh Vương, Hoàng Đức, Văn Đại, Văn Xuân, Văn Lợi, Xuân Tân và Thanh Trường mỗi người đóng góp 1 bàn cho đội bóng chủ quản.

Các chân sút nội đua nhau tỏa sáng

Tính ra, trong số 17 bàn thắng được ghi ở vòng đấu thứ 9, có đến 13 bàn là do các chân sút nội lập công. Còn lại 4 bàn thuộc về các ngoại binh. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam đang dần dần thoát khỏi sự phụ thuộc vào các cầu thủ ngoại và các cầu thủ nội ngày càng có nhiều đất diễn và thi đấu ấn tượng hơn.

Video highlighs HAGL - Nam Định V.League vòng 9:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam