HAGL “lách luật” của VPF, ngoại binh chưa ấm chỗ ở phố Núi

Thứ Sáu, ngày 05/02/2021 - 10:31
3 /5 của 11 đánh giá

Do chưa thi đấu vòng 3 V.League 2021 nên HAGL vẫn được VPF chấp thuận trong việc chưa chốt ngoại binh. Điều đó cũng có nghĩa, HLV Kiatisak Senamuang được quyền đổi “Tây” trong giai đoạn này.

VPF có một quy định rất thú vị. Đó là thay vì đưa ra một cột mốc ngày tháng rõ ràng về việc chốt ngoại binh thì tổ chức này chỉ yêu cầu các CLB phải gửi đăng ký ngoại binh sau cùng khi trận đấu ở vòng 3 V.League 2021 kết thúc. Điều này nảy sinh ra một mâu thuẫn khi tại vòng 3 vừa rồi, chỉ 4 CLB gồm Thanh Hoá, Sài Gòn FC, SLNA và Nam Định ra sân thi đấu. Đây cũng là 4 CLB phải chốt danh sách đăng ký ngoại binh lên VPF.

Trong khi đó, với 10 CLB còn lại bị hoãn ra sân do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong đó có HAGL thì chưa phải chốt ngoại binh. Đại diện pháp lý của VPF cũng khẳng định, các đội đã đăng ký danh sách ngoại binh nhưng chưa thi đấu vẫn sẽ được thay đổi, bổ sung miễn sao trước 1 ngày diễn ra vòng 3. 

HAGL vẫn có thể thay đổi ngoại binh

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Kiatisak Senamuang có thêm thời gian kiểm tra ngoại binh của mình trước khi đưa ra quyết định sau cùng. Trước đó do phải tiến hành cách ly khi từ Thái Lan sang Việt Nam, “Zico Thái” đã không thể nắm rõ được chất lượng ngoại binh của đội bóng.

Điều đó khiến cho HAGL thi đấu 2 vòng vừa rồi không thật sự như kỳ vọng. Hàng phòng ngự vẫn để đối phương mở tỷ số, dù rằng 2 trong số 3 ngoại bình gồm Kim Dong Su và Memovic liên tục được sử dụng ở bộ ba trung vệ của HAGL. Trong khi đó, Brandao chưa đem đến sự hiệu quả trên hàng tấn công, đặc biệt là nhiệm vụ ghi bàn.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cũng vì thế tranh thủ thời gian không về nước ăn Tết, Kiatisak đã yêu cầu 3 ngoại binh của đội bóng ra sân tập. Trong thời gian rèn luyện, chiến lược gia người Thái có những chỉ đạo cụ thể nhằm nâng tầm chất lượng 3 ngoại binh cho đội bóng.

Kiatisak tranh thủ rèn giũa ngoại binh của HAGL

Ông muốn muốn hai trung vệ Kim Dong Su, Brandao phải tranh cướp mạnh mẽ hơn. Họ cần phải là người chỉ huy được cả hàng thủ trong việc di chuyển đội ngũ nhằm giữ được một cự ly cần thiết với khu vực giữa sân. Trong khi đó, Brandao được Kiatisak rèn giũa nhiều hơn ở khâu di chuyển, chọn khoảng trống và dứt điểm.

Nếu như các ngoại binh không thể đảm bảo được yêu cầu như mong đợi, Kiatisak hoàn toàn có thể thay ngoại binh trước khi V.League 2021 trở lại ở vòng đấu thứ 3.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam