HAGL sẽ không buông cúp quốc gia như SLNA và nhiều CLB V.League, tại sao?

Thứ Ba, ngày 27/04/2021 - 11:31
3.8 /5 của 5 đánh giá

Dù phải rất vất vả mới giành vé đi tiếp sau trận thắng nhọc nhằn trước An Giang song có thể tự tin khẳng định là HAGL sẽ không buông cúp quốc gia như cách mà SLNA và nhiều đại diện V.League đã làm.

Ở vòng 1 cúp quốc gia, rất nhiều đại diện ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam như SLNA, B.Bình Dương, Sài Gòn FC hay Thanh Hoá đã lần lượt rơi rụng sau các thất bại gây bất ngờ trước những CLB được xem là “chiếu dưới". 

Trong khi đó, HAGL cũng phải rất vất vả mới có thể đánh bại được An Giang trên sân nhà. Điều này khiến nhiều người cho rằng các CLB V.League hay cụ thể là thầy trò Kiatisak không quá mặn mà với sân chơi ở cúp quốc gia bởi họ muốn dành sức cho đấu trường chính là V.League.

Tuy nhiên, có thể tự tin khẳng định rằng HAGL sẽ không đi vào “vết xe đổ" như bao đội bóng kể trên. Thậm chí, họ còn rất quyết tâm ở giải đấu này, đó là bởi:

Dù rất vất vả để giành vé đi tiếp tại cúp quốc gia 

Thứ nhất, HAGL dù vẫn đang trong cuộc đua cho vị trí số 1 ở V.League song so với các CLB khác, họ đang có những lợi thế về điểm số. Cụ thể, đại diện phố Núi nhiều hơn Viettel 3 điểm và Than Quảng Ninh 7 điểm. Với các khoảng cách như vậy cộng thêm sự tự tin cùng phong độ ổn định đang lên cao, HAGL hoàn toàn đủ khả năng bảo toàn ngôi đầu bảng khi giai đoạn 1 kết thúc.

Làm được điều đó, họ sẽ bước vào giai đoạn 2 với sự thoải mái cùng phong độ cao nhất. Ngoài ra, lực lượng của đội bóng phố Núi cũng là khá dồi dào. Có thể, vẫn có những chênh lệch giữa đội hình chính thức và hàng dự bị song nếu đã thực sự “nóng máy", các cầu thủ dự bị hoàn toàn đủ sức chinh chiến ở các vòng tới tại cúp quốc gia trước khi nhiều ngôi sao ra sân trong những trận đấu quan trọng như tứ kết, bán kết hay xa hơn là chung kết.

Song HAGL sẽ không buông giải đấu này 

Thứ hai, HAGL đã không có bất cứ danh hiệu nào kể từ năm 2004. Vì thế, họ cần một chức vô địch để đánh dấu cho sự trở lại của mình. Vô địch V.League là mục tiêu tối quan trọng song cũng không thể bỏ qua nhiệm vụ lên ngôi ở cúp quốc gia. Điều ấy được thể hiện khi Zico Thái tung các trụ cột như Văn Toàn, Văn Thanh vào sân khi HAGL đang thua An Giang.

Chắc chắn, thầy trò Kiatisak sẽ hướng đến cả 2 danh hiệu ấy trong mùa giải năm nay để khẳng định vị thế của CLB.  

>> Xem thêm: lịch thi đấu Việt Nam

Với các lý do nói trên, có thể tự tin khẳng định rằng HAGL sẽ không buông bỏ cúp quốc gia như nhiều đại diện khác của V.League.

Video highlight HAGL vs An Giang - cúp quốc gia 2021

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam