Thái Lan gặp biến lớn trước vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam hưởng lợi

Thứ Ba, ngày 27/04/2021 - 10:20
2.8 /5 của 663 đánh giá

Thái Lan lại gặp thêm một sự cố lớn nữa trước thềm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 6 tới tại UAE. Điều này sẽ giúp ĐT Việt Nam được hưởng lợi.

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang đến rất gần và ngay từ lúc này, các đội bóng đều đang ráo riết chuẩn bị lực lượng cũng như kế hoạch tập trung và thi đấu giao hữu. Thái Lan được xem là đội tuyển đang gặp nhiều khó khăn nhất trong công tác chuẩn bị.

Mới nhất, kế hoạch hội quân của ĐT Thái Lan lại gặp biến lớn vì dịch Covid-19. Theo dự kiến ban đầu, các cầu thủ Thái Lan sẽ tập trung vào ngày 3/5 tại Băng Cốc. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại trong những ngày gần đây, khiến chính quyền thành phố buộc phải thắt chặt hoạt động công cộng.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

ĐT Thái Lan nguy cơ không thể tập trung như dự kiến

Cụ thể, Băng Cốc yêu cầu đóng cửa hàng loạt tụ điểm công cộng, nhà thi đấu, khu vui chơi nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Khu tập luyện của ĐT Thái Lan cũng nằm trong số đó. Điều này buộc HLV Akira Nishino phải nhờ Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) tổ chức một khu tập huấn khác dành cho đội tuyển.

Hơn 1 năm nay, HLV Nishino chưa có lần nào tập trung được đầy đủ quân số bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong khi các đội bóng khác ở bảng G là Việt Nam, Malaysia, Indonesia hay UAE đều có ít nhất 1 đợt tập trung để lắp ráp đội hình thì "Voi chiến" lại không có may mắn đó.

Tại Thái Lan, tính riêng ngày hôm qua 26/4 đã ghi nhận thêm hơn 2000 ca nhiễm mới Covid-19. Do vậy, các biện pháp bảo đảm sức khỏe cho các tuyển thủ sẽ được thực hiện nghiệm ngặt, thậm chí là "thiết quân luật".

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Thái Lan vẫn đang thua kém ĐT Việt Nam ở bảng G

Hiện tại, Thái Lan đang tạm xếp thứ 3 ở bảng G với 8 điểm, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam 3 điểm, và đội xếp thứ là Malaysia 1 điểm. Mục tiêu của bóng đá xứ chùa Vàng là giành vé đi tiếp, bởi vậy, thử thách dành cho họ sẽ khó khăn hơn gấp bội. 

3 trận đấu còn lại, Thái Lan sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6). Tất cả các trận đều được thi đấu tập trung tại UAE. Trong đó, UAE và Malaysia là 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Thái Lan, còn Indonesia đã chắc chắn bị loại.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam