HAGL thua Nam Định vì "nước cờ" sai lầm của bầu Đức?

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 09:48
3.4 /5 của 12 đánh giá

Trận thua muối mặt 0-2 của HAGL trước Nam Định tại vòng loại Cúp Quốc gia 2020 hôm 23/5 dường như đến từ "nước cờ" sai lầm của Chủ tịch đội bóng phố Núi, Đoàn Nguyên Đức.

Được đánh giá cao hơn song HAGL đã gục ngã trước Nam Định tại Thiên Trường ở trận khai màn Cúp Quốc gia 2020 với tỉ số 2-0. Một trong những nguyên nhân dẫn đến thất bại là do đội bóng phố Núi không có được đội hình mạnh nhất.

Chính HLV Lee Tae Hoon đã phải thừa nhận sau trận đấu: “Tình hình chấn thương buộc tôi phải xếp các cầu thủ vào những vị trí thi đấu mà họ không phải sở trường”. Thiếu vắng Memovic, chiến lược gia người Hàn Quốc buộc phải kéo tiền vệ Oahimijie Kelly về đá trung vệ, khiến Tuấn Anh và Việt Hưng mất đối tác ở giữa sân.

Mất đi mắt xích quan trọng, HAGL đã hoàn toàn lép vế trước Nam Định, dù trước đó, với đội hình gần giống như vậy, đội bóng phố Núi đã trên cơ cả Viettel lẫn Quảng Ninh. Tuy nhiên, nếu xét kĩ, thất bại này của HAGL lại đến từ “nước cờ” sai lầm của bầu Đức.

Bầu Đức cho mượn rất nhiều cầu thủ tài năng 

Bởi lẽ, khoảng trống lớn về mặt nhân sự của HAGL là do bầu Đức đã đẩy đi rất nhiều cầu thủ. Hồi đầu mùa, họ cho Công an Nhân dân mượn đến 9 cầu thủ là Đinh Thanh Bình, Lương Hoàng Nam, Trần Thanh Sơn, Phan Du Học, A Sân, Rmah Sươ, Duy Kiên, Tiến Đạt và Minh Quyền.

Ngoài ra, 5 cái tên chất lượng đang chơi bóng ở các CLB V-league cũng thuộc sở hữu của bầu Đức, bao gồm Nguyễn Công Phượng, Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương, Lê Phạm Thành Long và Trần Hữu Đông Triều.

Trong khi những cầu thủ này đang tung hoành ở V-league và đóng góp rất nhiều cho đội bóng họ đầu quân, thì HAGL lại đang trầy trật vì quân số hạn chế cả về số lượng lẫn chất lượng. Đội hình dự bị của HAGL trong trận đấu với Nam Định đã "tố cáo" điều này.

Đặt lên bàn cân so sánh, những cái tên trên băng ghế dự bị của HAGL thậm chí còn kém hơn cả đội bóng ở nửa cuối BXH như Nam Định. Bởi không tính thủ môn, HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn còn trong tay 3 cầu thủ chất lượng là Lâm Anh Quang, Hoàng Minh Tuấn và ngoại binh Winkome Zoungrana. Ở phía ngược lại, HLV Lee Tae Hoon chỉ còn mỗi Châu Ngọc Quang ở trình độ V-league.

Đội hình dự bị của 2 đội trong trận đấu vừa qua

Rõ ràng, nếu gọi đủ người về phố Núi, HAGL sẽ là đội bóng cực kì đáng gờm. Song sự thiếu tham vọng vẫn luôn là điểm yếu của đội bóng này, như lời bầu Đức từng nói "HAGL chỉ đá cho vui". 

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam