HAGL và mảnh đất lành mang tên Thiên Trường

Thứ Năm, ngày 26/03/2020 - 14:26
2.2 /5 của 53 đánh giá

Đang có những thông tin cho rằng, V-League 2020 sẽ thi đấu tập trung ở phía Bắc và HAGL có sân nhà là Thiên Trường (Nam Định). Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là tin vui với đại diện phố Núi.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban tổ chức V-League sẽ tiếp tục hoãn giải đấu cho tới ít nhất là ngày 15/4. Ngoài ra, họ cũng đang tính đến phương án có thể để hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam thi đấu tập trung ở một khu vực, đó là phía Bắc.

Khi ấy, các sân vận động như Thanh Hoá, Thiên Trường (Nam Định), Hàng Đẫy (Hà Nội) hay Lạch Tray (Hải Phòng) sẽ được sử dụng. Giải đấu sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải. Các đội bóng sẽ được VPF sắp xếp một trong bảy SVĐ trên để trở thành sân nhà cho mình.

Với cách bố trí như vậy, HAGL sẽ có “sân nhà” mới là Thiên Trường. Đây là mảnh đất luôn mang tới niềm vui cho đội bóng phố Núi trong quá khứ tại V-League.

Sân Thiên Trường luôn mang tới những kỉ niệm đẹp cho HAGL

Cụ thể, ở 5 lần gần nhất khi thi đấu tại sân vận động này, HAGL bất bại với 4 chiến thắng cùng 1 trận hoà. Kể từ thời điểm mà lứa cầu thủ Tuấn Anh, Văn Toàn,... được bầu Đức đôn lên đá V-League, họ cũng có thành tích tốt khi 1 thắng, 1 hoà tại Thiên Trường. 

Chính vì thế, nếu V-League 2020 quyết định thực hiện phương án thi đấu tập trung ở phía Bắc như trên, HAGL sẽ rất hài lòng khi được chơi tại sân nhà mới của mình. Đó biết đâu là điềm lành cho thầy trò HLV Lee Tae Hoon ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, trước khi V-League tạm hoãn, đội chủ sân Pleiku đang xếp thứ 3 với 4 điểm, kém đội dẫn đầu TP.HCM 2 điểm. Đây là mùa bóng mà HAGL đặt rất nhiều tham vọng vào việc sẽ thành công thay vì chỉ chăm chăm trụ hạng như các năm trước đó.

Vì thế, HAGL sẽ rất vui nếu họ có "sân nhà" mới tại đây khi đá V-League 2020

Họ đang có dàn cầu thủ nội chất lượng cộng thêm các ngoại binh xuất sắc và hoà nhập nhanh với CLB. Bởi vậy, thầy trò Lee Tae Hoon hoàn toàn tự tin vào thành công ở V-League 2020. Khi giải đấu này quay trở lại, HAGL sẽ đối mặt thử thách thực sự khi phải chạm trán nhà ĐKVĐ Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy.

Đó là bài test cho năng lực và tham vọng của đại diện phố Núi tại mùa giải năm nay.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam