Thần đồng Than Quảng Ninh gặp hàng loạt đối thủ ‘số má’ ở hàng tiền vệ U22 Việt Nam

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 02:02
4.3 /5 của 5 đánh giá

Từng được đánh giá là sự lựa chọn số 1 ở vị trí tiền vệ trung tâm nhưng Nguyễn Hai Long - Wonderkid của Than.QN đang vấp phải sự cạnh tranh hàng loạt ở U22 Việt Nam.

Nguyễn Hai Long không phải là cái tên duy nhất khiến người ta cảm thấy thích thú ở hàng tiền vệ U22 Việt Nam, ngay cả khi anh chơi cực hay ở ngày đá nội bộ vừa qua. Lý do là bởi HLV Park Hang Seo thực tế có nhiều hơn 1 sự lựa chọn như Hai Long. Có thể kể đến như Văn Lắm (SLNA), Thanh Trường (DNH Nam Định), Hồng Sơn (Quảng Nam), Hoàng Anh (Hà Tĩnh) đều chơi quá tố.

Đầu tiên là ở trận đá nội bộ của nhóm B, Văn Lắm và Thanh Trường đều “vẽ cầu vồng” với những quả đá phạt thích mắt. Thêm vào đó, cách họ cầm nhịp trận đấu, triển khai bóng sang hai biên một cách rất nhịp nhàng và có ý đồ. Rồi Hoàng Anh cũng lập cú đúp để tiếp tục khiến HLV Park Hang Seo không thể không hài lòng về màn trình diễn của mình.

Hai Long là thần đồng của Than Quảng Ninh

Chính bản thân Hai Long cũng vấp phải cuộc đối đầu trực diện với một “thần đồng” khác là Nguyễn Hồng Sơn. Cầu thủ đang chơi cho Quảng Nam thể hiện sự dữ dội, mạnh mẽ, cày ải với diện tích rộng. Anh để lại điểm nhấn mà HLV Park Hang Seo rất mong muốn các tiền vệ của mình thực hiện được. Đó là lập tức tranh bóng bằng được ngay khi đội nhà mất bóng. Cũng từ nhiều tình huống tranh chấp quyết liệt, đoạt lại quyền kiểm soát bằng mọi giá mà đội của Hồng Sơn tạo ra được một số pha phản công nhanh bắt đầu từ tuyến giữa.

Tất nhiên, Hai Long vẫn cho thấy màn trình diễn tốt. Anh thể hiện được sự uyển chiển, khéo léo với  hàng loạt những tình huống thoát pressing ấn tượng. Kỹ năng xử lý bóng mềm mại, khôn ngoan của Hai Long mang đến cho đội bóng của mình tạo được sức ép đáng kể lên phần sân đội bạn. Chính bản thân anh cũng có bàn thắng cho riêng mình với một cú sút tầm xa làm thủ môn Xuân Hoàng không thể bắt dính bóng.

Cuộc cạnh tranh khốc liệt đang diễn ra trong nội bộ U22 Việt Nam

Có lẽ, trước chính tính cạnh tranh khốc liệt từ những đồng đội “số má” mà Hai Long buộc phải cố gắng hơn nữa. Và điều đó hẳn nhiên giúp cho hàng tiền vệ trung tâm của U22 Việt Nam không chỉ có lượng mà còn đảm bảo cả chất.

Điều đó cũng cho thấy rằng ông Park đang có nhiều tiền vệ giỏi hơn là tiền đạo sắc sảo. Và rõ ràng, nếu như vẫn cứ chỉ sử dụng sơ đồ 3-4-3 với 2 tiền vệ trung tâm, việc phát huy được nguồn lực ở tuyến giữa của U22 Việt Nam sẽ bị giới hạn khá đáng tiếc. Hẳn nhiên, 3-5-2 có thể là một phương án đáng để thử nghiệm từ HLV Park Hang Seo. Thử tưởng tượng, Hồng Sơn đá tiền vệ con thoi, Văn Lắm chơi tiền vệ tổ chức còn Hai Long đá tiền vệ tấn công… U22 Việt Nam hẳn nhiên sẽ rất đáng để chờ đợi.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam