Ông Park cùng GĐKT Adachi bắt tay nhau vì chiến lược chưa từng có trong lịch sử Việt Nam

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 01:52
2.7 /5 của 270 đánh giá

VFF sẽ là cầu nối giữa HLV Park Hang Seo và GĐKT Yusuke Adachi trong một chiến lược mang tính lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Sau 14 ngày tiến hành cách ly theo quy định nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, chiều ngày 25/8, GĐKT Yusuke Adachi đã có mắt tại LĐBĐ Việt Nam. Ông chia sẻ: “Tôi cảm thấy có trách nhiệm lớn và rất hào hứng, cũng như sẵn sàng cho công việc tại Việt Nam”. Theo kế hoạch, sau khi ổn định chỗ ở tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (LĐBĐVN), ông Adachi sẽ có những buổi làm việc cụ thể với lãnh đạo LĐBĐVN về công việc mà ông đảm trách.

Nói về ông Yusuke Adachi, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói: “Ông Yusuke Adachi là một giảng viên cấp cao trong các khóa đào tạo HLV chuyên nghiệp. Ông ấy là người có chuyên môn rất cao trong công tác đào tạo, huấn luyện. Đó cũng là lý do mà VFF lựa chọn ông Adachi cho vị trí Giám đốc kỹ thuật (GĐKT). Bởi VFF hy vọng ông Adachi sẽ tăng cương công tác giảng dạy, hỗ trợ HLV nâng cao trình độ, từ cấp CLB cho đến các đội tuyển trẻ Việt Nam.

GĐKT Adachi đã hoàn thành 14 ngày cách ly và ra mắt VFF

Với ông Adachi, nhiệm vụ chính sẽ là giám sát quá trình phát triển của các đội tuyển trẻ quốc gia vf có sự tư vấn đối với VFF về công tác đào tạo, xu thế phát triển của các đội tuyển trẻ để làm sao có sự thống nhất trong lối chơi từ cấp độ ĐT trẻ đến ĐTQG.

→ Xem thêm: Nhận định bóng đá

Thứ hai, ông Adachi sẽ biên soạn tài liệu giảng dạy cho các HLV thuộc bằng C, B, A và Pro. Những tài liệu này qua quá trình thẩm định của Hội đồng HLV Quốc gia sẽ ban hành. Trong xu thế mà AFC đưa ra, mỗi liên đoàn thành viên phải có đội ngũ giảng viên của riêng mình. Với sự hỗ trợ của HLV Ijiri Akira, ông Adachi sẽ có ảnh hưởng lớn đến việc hình thành hệ thống đào tạo HLV Việt Nam theo chuẩn AFC.

Chiến lược lịch sử của bóng đá Việt Nam sắp được thực hiện

Ông Lê Hoài Anh bật mí, LĐBĐ Việt Nam sẽ là cầu nối giữa ông Adachi và thầy Park, trong một mục tiêu mang tính lịch sử để ĐT Việt Nam hướng đến VCK World Cup 2026. “Chúng tôi cũng hướng ông Adachi với các đội tuyển trẻ Việt Nam, sao cho tạo được sự liên thông với ĐTQG. Chúng tôi cũng sẽ có sự trao đổi, thống nhất giữa ông Park Hang Seo và Yusuke Adachi để xây dựng một hệ thống các tuyến cho ĐTQG Việt Nam

Tôi tin rằng với khả năng bản thân, cùng tính cách con người Nhật Bản, ông Adachi sẽ có kế hoạch dài hơi phát triển bóng đá Việt Nam. Còn về tạm thời lúc này, dù không bắt buộc nhưng VFF cũng tạo điều kiện để ông Adachi làm việc tại nhà trong vòng 14 ngày nữa. Chúng tôi sẽ cung cấp băng hình để ông Adachi nghiên cứu. Ban đầu sẽ là đội U19 và U22 Việt Nam”.

Việc xây dựng hệ thống từ cấp CLB lên ĐTQG thống nhất về cách chơi là điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bản thân nhiều chuyên gia từng lên tiếng kêu gọi nhưng điều đó vẫn chưa thể thành hiện thực tại Việt Nam cho đến hiện tại.

Nhật Anh - Bóng đá 365

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam