Hàng Đẫy vẫn cứ là “nỗi đau day dứt” của Than Quảng Ninh

Thứ Hai, ngày 12/04/2021 - 14:41
4.5 /5 của 2 đánh giá

Thêm một lần nữa, đội bóng đất Mỏ lại tay trắng trước Hà Nội FC. Một trận đấu rệu rã như thể “tô son điểm phấn” cho cái “dớp” chưa thể dỡ bỏ mang tên Hàng Đẫy.

Cú bóng nước ở Thủ đô

Sau những rắc rối liên quan đến chuyện lương thưởng, Than Quảng Ninh đã kịp thời được “tiếp tế” ngay trước thềm hành quân tới sân Hàng Đẫy vào tối muộn ngày 10/4. Vì di chuyển gấp, đội bóng đất Mỏ đã không có thời gian để làm quen sân đấu trận này.

Có vẻ như những cụm từ xung quanh câu chuyện “nợ lương” vẫn cứ đang bủa vây tâm trí các cầu thủ khiến cho đôi chân của họ như thể đeo chì.

Hà Nội FC đã có chiến thắng 4 sao trước Than Quảng Ninh

Một phần khác khiến cho lối chơi của Quảng Ninh không được thanh thoát như những trận đấu trước chính bởi sân nhà của Hà Nội FC luôn là “hiểm địa” dễ đến khó về mỗi khi đội bóng đất Mỏ có chuyến làm khách.

Sự ì ạch của những gánh nặng tâm lý đó đã được thể hiện ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Khi mà những CĐV Quảng Ninh vẫn còn ngồi chưa ấm chỗ thì bàn thắng đã tới.

Quang Hải trong một pha xử lý gọn gàng và thực hiện treo bóng hiểm hóc đã giúp Ngân Văn Đại mở tỷ số. Hà Nội FC dẫn bàn từ rất sớm và cứ thế “lăn cầu tuyết” lối chơi của mình lên đối thủ.

Tiền vệ Quang Hải kể từ khi trở lại sau chấn thương đã nhanh chóng tìm lại bản ngã vốn có của mình và thể hiện vị thế của một ngôi sao ngay giữa thời điểm Hà Nội FC không có được đủ đầy những cái tên tốt nhất.

Ngôi sao mang áo số 19 được đánh giá là cái tên chơi hay nhất trận, là nhạc trưởng trong lối chơi của đội bóng Thủ đô. Sau kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, chính tiền vệ sinh năm 1997 đã tự thân giúp đội chủ nhà nhân đôi cách biệt bằng một cú sửa lòng đẹp mắt.

Hai bàn thắng từ rất sớm như cú đấm trực diện vào tinh thần của Than Quảng Ninh khiến đội bóng này choáng váng.

Quang Hải là ngôi sao sáng nhất trận này

Trong 95 phút thi đấu trên sân, Quang Hải đã có tổng cộng 36 đường chuyền chính xác, 9 đường chuyền mang tính quyết định. Bên cạnh đó, số 19 bên phía Hà Nội FC cũng thực hiện thành công 4 pha qua người, 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Với một nhạc trưởng đang “bay” như thế, Hà Nội như cá gặp nước, liên tục hành hạ đối thủ bằng các tình huống tấn công dồn dập.

Kế đó, lần lượt Văn Xuân và Geovane điền tên mình lên bảng tỷ số, nhấn chìm hy vọng có điểm của quân đoàn áo xanh. Với trận thua này, thầy trò HLV Hoàng Thọ tiếp tục “ngậm đắng” tại Hàng Đẫy.

Sân nhà của Hà Nội luôn là nơi khiến cho đại diện của khu vực Đông Bắc dăm phen bảy phen hứng chịu những trận thua với tỷ số rất đậm.

Trận thua này thậm chí còn được người ta ví von rằng Than Quảng Ninh đang “giải cứu” bầu Hiển, giải cứu Hà Nội FC khỏi chuỗi trận khủng hoảng thời gian qua. Một đoạn video trên mạng xã hội còn ghi lại cảnh các CĐV Quảng Ninh dùng loa nói lớn trên khán đài: “Thua không sao, Hà Nội và Quảng Ninh là anh em một nhà mà”, “Giải cứu bầu Hiển”,…

Tuy rằng đó có thể chỉ là những lời bông đùa của một bộ phận CĐV hoặc trí tưởng tượng có phần hơi phong phú của vài khán giả vui tính. Thế nhưng có một sự thật đó là, khán giả có quyền nghi ngờ về năng lực đội bóng của chủ tịch Phạm Thanh Hùng. Quảng Ninh mạnh thực sự hay chỉ là một cơn thăng hoa nhất thời?

Rệu rã đồng nghĩa với "tự sát"

Trước khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh được diễn ra, đội bóng đất Mỏ đang bị bủa vây bởi hàng tá vấn đề bên ngoài sân cỏ.

Những điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ và Hà Nội FC đã tận dụng quá tốt điều đó để tạo nên sự khác biệt. Sứt mẻ lực lượng, thành tích tệ hại,… không còn là vấn đề quá lớn khi mà đối thủ của họ thậm chí còn đang rối bời hơn.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã chủ động dâng cao và pressing mạnh mẽ ngay bên phần sân đối thủ. Các tình huống triển khai bóng nhịp nhàng, ban bật trong cự ly ngắn rồi đột ngột chuyển hướng khiến cho đội bóng đất Mỏ bị cuốn vào lối chơi của Hà Nội FC.

Than Quảng Ninh thi đấu bết tắc trên sân Hàng Đẫy

Bất lực trong việc giành lại quyền kiểm soát bóng, các cầu thủ Quảng Ninh càng chơi càng bí và rồi sự bế tắc đến như một hệ quả tất yếu. Đội chủ sân Hàng Đẫy luôn được đánh giá rất cao bởi sự liên kết trong lối chơi và mạnh mẽ ở tinh thần chiến đấu cho đến những phút cuối cùng. Xét về tinh thần chiến đấu, rõ ràng Hà Nội đã “ăn đứt” Quảng Ninh ngay khi trận đấu mới chỉ vừa bắt đầu.

Nhận 2 bàn thua “vỗ mặt” từ rất sớm, thầy trò HLV Hoàng Thọ càng chơi càng “tù”. Có vẻ như cái tâm lý “dớp” Hàng Đẫy vẫn chưa thôi đeo bám đội bóng đất Mỏ, một phần có lẽ cũng chưa có buổi tập để làm quen mặt sân.

Nhìn lại để thấy, thủ môn Hoài Anh ra vào cực kỳ thiếu hợp lý trận này, các tình huống bắt bóng lập bập thiếu đi sự tự tin vốn có của một người gác đền. Trần Trung Hiếu liên tục phàn nàn với các đồng đội trong khi bộ đôi ngoại binh phía trên mất đi sự liên kết thường trực. Sự lạc nhịp đến ngay từ những phút đầu tiên và rồi vỡ trận là một kết quả tất yếu.

Bước sang hiệp 2, Than Quảng Ninh đồng loạt sử dụng hết tất cả sự thay đổi. Những trụ cột như Xuân Tú, Hải Huy, Nguyên Sa, Hồng Quân, Anh Việt đều được rút ra nghỉ.

Sự thay đổi của những cái tên này vô hình chung lại khiến đội khách chơi khởi sắc hơn hẳn. Tuy vậy mọi thứ lúc này đã là quá muộn. Hà Nội cầm chắc 4 bàn trong tay và chuyển sang thế trận phòng ngự chặt chẽ, trực chờ phản công bằng các đường chuyền xuyên tuyến của Thành Chung.

Than Quảng Ninh đã không thể thể hiện được vị thế của một đội bóng top đầu trong chuyến hành quân đến Hàng Đẫy vừa qua. Một lối chơi ủ rũ, thiếu gắn kết và có phần bạc nhược. Liệu rằng sau trận này, đội bóng đất Mỏ có thể tự mình gượng dậy và tiếp tục cuộc chơi đến ngôi vô địch của bóng đá Việt Nam.

Đó có lẽ sẽ là một câu hỏi rất dài.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam