Hậu vệ của Barca lập kỷ lục sau trận thắng 6-1 trước Sociedad

Thứ Hai, ngày 22/03/2021 - 10:26
5 /5 của 2 đánh giá

Hậu vệ phải Sergino Dest đã có một cú đúp trong trận Barca thắng Real Sociedad 6-1, qua đó xác lập một kỷ lục chưa từng có ở La Liga.

Rạng sáng ngày 22/3, Barca đã giành chiến thắng ấn tượng với tỉ số 6-1 trước Real Sociedad ngay trên sân của đối thủ. Trong trận đấu này, hậu vệ phải Sergino Dest đã chơi vô cùng xuất sắc và đóng góp hai bàn thắng vào chiến thắng của Barca.

Dest là người ghi bàn thắng thứ 2 và thứ 3 trong trận đấu này để qua đó giúp đội bóng xứ Catalan kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 18 và tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với đội bóng dẫn đầu Atletico trong cuộc đua vô địch La Liga.

Dest ăn mừng cùng Messi sau khi ghi bàn vào lưới Sociedad

Cú đúp trong trận đấu này đã giúp Dest xác lập một kỷ lục là cầu thủ người Mỹ đầu tiên ghi được 2 bàn thắng trong 1 trận đấu trong lịch sử La Liga. Đây là một thành tích xứng đáng với những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ 20 tuổi trong suốt mùa giải vừa qua. Dest đang dần dần thể hiện được khả năng của bản thân và chứng tỏ với các Cules rằng anh hoàn toàn đủ khả năng trở thành một Dani Alves thứ 2 trong tương lai gần.

>> Xem thêm: Bóng đá Tây Ban Nha

Ở trận đấu này, Ronald Koeman tiếp tục chơi với sơ đồ 3 hậu vệ và nhờ đó ông đã tận dụng được nhiều hơn khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời của Jordi Alba ở biên trái và Sergino Dest ở cánh đối diện. Rõ ràng hai cầu thủ này đã trở nên vô cùng đáng sợ khi họ được phép dâng cao và được giải phóng phần nào trách nhiệm phòng ngự. Nếu như Dest có được một cú đúp thì Alba cũng góp công rất lớn trong 3/6 bàn thắng của Barca ở trận thắng này.

"Cách bố trí đội hình này thật là tuyệt vời, tôi cảm thấy vô cùng thoải mái khi được tham gia nhiều hơn vào mặt trận tấn công và tôi tự tin rằng mình sẽ chơi tốt nếu CLB tiếp tục vận hành theo phong cách này, sơ đồ 3 hậu vệ quả thực tốt cho đội bóng và cho cả cá nhân tôi", Dest cảm thấy vô cùng thoải mái trong sơ đồ 3 hậu vệ của Koeman.

Hai hậu vệ cánh của Barca đã có trận đấu vô cùng ấn tượng khi được chơi nhô cao

Dest gia nhập Barca từ Ajax với giá 20 triệu euro vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, và anh đã ra sân tổng cộng 35 trận đấu cho đội chủ sân Nou Camp trên mọi đấu trường. Dù phải nghỉ thi đấu một thời gian vì những chấn thương nhưng cho đến lúc này hậu vệ người Mỹ đã dần lấy lại được sự tự tin và hứa hẹn sẽ tiếp tục tỏa sáng hơn nữa trong màu áo của gã khổng lồ xứ Catalan.

La Liga còn 10 vòng đấu nữa sẽ khép lại trong bối cảnh mà Barca chỉ còn kém Atletico đúng 4 điểm. Nếu Ronald Koeman tiếp tục mát tay với đội hình 3-4-2-1 độc đáo của mình trong phần còn lại của mùa giải thì Messi cùng các đồng đội hoàn toàn có thể nghĩ tới chức vô địch khi mùa giải hạ màn.

Video kết quả trận đấu Real Sociedad vs Barca - vòng 28 La Liga:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha