Tuchel "nhắc khéo" Chelsea chuyện tương lai trước thềm trận chung kết C1

Thứ Bảy, ngày 29/05/2021 - 11:40
3.1 /5 của 7 đánh giá

Thomas Tuchel mới đây đã có những lời chia sẻ ám chỉ mong muốn được gắn bó lâu dài với Chelsea. Ông khẳng định mình đang rất hạnh phúc ở Stamford Bridge.

Cựu HLV trưởng PSG, Thomas Tuchel chính thức thay thế Frank Lampard để ngồi vào ghế nóng ở Chelsea vào tháng 1/2021. Khi đấy, ông được BLĐ ký một bản hợp đồng chỉ có thời hạn 18 tháng.

Kể từ thời điểm đó, vị chiến lược gia 47 tuổi đã giúp Chelsea hồi sinh mạnh mẽ ở giai đoạn 2 của mùa giải. Tuchel đã cùng the Blues kết thúc mùa giải Ngoại hạng Anh ở vị trí thứ 4, đồng thời cùng các học trò tiến vào 2 trận chung kết cúp FA và cúp C1 châu Âu.

“Tôi đơn giản là đang cảm thấy rất hạnh phúc ở đây”, Tuchel trả lời phỏng vấn trước trận chung kết cúp C1 với Man City. 

Thomas Tuchel đang tận hưởng khoảng thời gian ở Chelsea

“Tôi chưa bao giờ cảm thấy tuyệt vời như này kể từ khi còn là HLV của Mainz và có cảm giác rằng Chelsea là một nơi hoàn hảo, ở một thời điểm hoàn hảo”

“Tôi rất hạnh phúc khi được làm việc ở đây, vì vậy điều gì tới hãy cứ để nó tới. Chúng ta không thể ép buộc điều gì xảy ra, dĩ nhiên rồi, đó là quan điểm của tôi và nó rất rõ ràng”

Tuchel đang nắm trong tay quyền tự quyết về tương lai của bản thân ở Chelsea. Nếu cùng các học trò có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước Man City, khả năng vị chiến lược gia 47 tuổi được BLĐ tưởng thưởng bằng một bản hợp đồng dài hạn là rất cao. Trước đó, Tuchel đã giúp Chelsea 2 lần đánh bại đoàn quân của Pep Guardiola ở bán kết cúp FA và giải Ngoại hạng Anh chỉ trong vài tuần trở lại đây. 

>> Xem thêm: Lịch thi đấu cúp C1

“Chúng tôi nhận thức rất rõ ràng Man City là một tiêu chuẩn cao với mọi đội bóng, chất lượng cầu thủ và HLV trưởng của họ trong nhiều năm qua là vượt trội. Nhưng trong bóng đá, bạn luôn luôn có cơ hội để rút ngắn cách biệt về đẳng cấp .Chúng tôi đã làm được điều đó 2 lần và sẽ cố gắng để tại hiện điều đó vào ngày mai”, Tuchel nói.

Ông đang hướng đến lần thứ 3 liên tiếp đánh bại Pep Guardiola

“Ngày mai, tôi nghĩ sẽ là một đội hình rất khác của Man City. Nhưng dù sao chúng tôi cũng đã có những kinh nghiệm về những gì toàn đội phải trải qua. Chúng tôi biết mình phải thi đấu quả cảm trong mọi tình huống và tận dụng mọi khoảnh khắc dù là nhỏ nhất”

“Có thể nói Man City đang là tập thể mạnh nhất châu Âu, họ đã tạo ra khoảng cách rất lớn với chung tôi ở Ngoại hạng Anh. Nhưng Chelsea đã rút ngắn cách biệt về đẳng cấp ấy trong 90 phút ở Wembley (bán kết cúp FA), và đó là điều chúng tôi muốn tái hiện vào ngày mai”, Tuchel rất quyết tâm.

Bình luận bài viết