Tiết lộ: Pep Guardiola đọc vanh vách chiến thuật của Chelsea trong 37 giây

Thứ Bảy, ngày 29/05/2021 - 14:43
3 /5 của 61 đánh giá

Pep Guardiola cùng Man City đang có cơ hội rất lớn giành được danh hiệu Champions League của mùa giải năm nay.

Kể từ sau khi rời khỏi Barca, Champions League gần như là danh hiệu lẩn tránh đối với Pep Guardiola. Sau Bayern Munich, tới lượt Man City vẫn đang là niềm tiếc nuối của vị chiến lược gia này với chiếc cúp tai voi danh giá.

Tới đây, Pep sẽ có cơ hội thêm một lần nữa nâng cao danh hiệu cao quý này sau khi đã cùng với Man City lọt vào trận chung kết của giải đấu năm nay. Rào cản ngôi vương cuối cùng của họ chính là Chelsea của Thomas Tuchel.

Pep Guardiola đang khao khát danh hiệu Champions League

Mùa giải năm nay, Chelsea đã thực sự lột xác kể từ sau khi Thomas Tuchel thay thế Frank Lampard ngồi ghế nóng. Lối chơi, phong độ cùng những dấu hiệu tích cực nhanh chóng tràn ngập Stamford Bridge và chiến tích lọt vào chung kết Champions League chính là lời khẳng định của Tuchel và các học trò.

Xem thêm: cúp c1 châu âu

Mặc dù đã có những sự phập phù trong giai đoạn cuối mùa giải khi để thua Aston Villa ở vòng đấu hạ màn Ngoại hạng Anh cũng như thất bại trước Leicester ở chung kết FA Cup. Thế nhưng, sức mạnh của Chelsea là không thể phủ nhận, ấy là còn chưa kể một Thomas Tuchel rất dày dặn kinh nghiệm trên băng ghế huấn luyện.

Pep Guardiola chắc chắn biết rất rõ điều đó bởi Chelsea của Tuchel đã hai lần mùa này giành được chiến thắng trước chính Man City. Do đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ trong trận đấu sắp tới và tỏ ra cực kỳ am tường chiến thuật của The Blues. Cụ thể, Pep đã nói vanh vách về chiến thuật của đội chủ sân Stamford Bridge chỉ với 37 giây.

Pep Guardiola đã nghiên cứu rất kỹ chiến thuật của Chelsea

"Tại sao Chelsea chơi tốt như vậy ... bởi vì họ có ba trung vệ luôn chơi gần nhau, hai tiền vệ trụ có khả năng di chuyển gần, liên kết và hỗ trợ cho những cái tên chơi ở vị trí tiền đạo và hai cầu thủ còn lại [những người khác trên hàng công] cũng tạo mối liên kết rất gần," Guardiola nói trên BT Sport.

"Khoảng cách quá gần giữa các trung vệ, đồng thời cũng lại là quá rộng với các hậu vệ cánh khiến họ có thể dễ dàng bọc lót và hỗ trợ nhau mà không bị thừa về vị trí.”

"Đó là lý do tại sao bạn không thể áp sát bởi vì họ sẽ buộc bạn phải đẩy bóng ra biên. Họ có rất nhiều cầu thủ giỏi ở tuyến giữa và họ thực sự làm chủ vị trí của mình. Đó là lý do tại sao rất khó để để các đội giành lại quyền kiểm soát và các đội sử dụng lối chơi này sẽ không dễ mà thi triển được cách chơi. Chúng tôi đã cố gắng để nghiên cứu điều đó kể từ ngày đầu tiên", Pep chốt lại.

Ngay sau khi đoạn video chi tiết trên được đăng tải trên Twitter, rất nhiều người đã bình luận rằng xem hết đoạn video không khác gì một lớp học chiến thuật trên tốc độ phát gấp 2,0 lần.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.