Hazard đã sa sút thảm hại thế nào kể từ khi rời khỏi Chelsea?

Thứ Ba, ngày 27/04/2021 - 09:55
5 /5 của 1 đánh giá

Eden Hazard đã chơi cho Chelsea tổng cộng 7 mùa giải trước khi chuyển tới Real Madrid. Tuy vậy, trong màu áo đội bóng Hoàng gia, cầu thủ người Bỉ đã sa sút khá nhiều.

Chelsea và Real Madrid sẽ đụng độ nhau tại bán kết Champions League mùa này. Đây không chỉ là một cuộc đại chiến nảy lửa đơn thuần mà đó còn là màn tái ngộ của Eden Hazard với Chelsea, đội bóng đã làm lên tên tuổi của anh.

Cầu thủ người Bỉ từng có 7 năm gặt hái được vô số những thành công trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge trước khi quyết định chuyển tới Real Madrid vào mùa hè năm 2019.

Như vậy là sau hơn 2 năm rời đi, Hazard sẽ gặp lại Chelsea với nhiệm vụ đánh bại đội bóng cũ để tiếp tục cùng Real Madrid viết tiếp giấc mơ Champions League.

Hazard đã có những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp tại Chelsea

Trước đó, tuyển thủ người Bỉ gia nhập Chelsea năm 2012 từ CLB Lille của Pháp theo một bản hợp đồng có giá trị 35 triệu euro. Tại Stamford Bridge tiền vệ này đã chơi tổng cộng 352 trận, ghi 110 bàn và có được 92 đường kiến ​​tạo.

Trong mùa giải 2012/13, anh đã chơi 62 trận, ghi được 13 bàn thắng và 24 đường kiến ​​tạo, đây được đánh giá là một trong những mùa giải hay nhất của anh tại Chelsea.

Xem thêm: Champions League

Mùa giải 2015/16, mặc dù phải vật lộn khá nhiều với chấn thương đầu gối, tuy nhiên Hazard vẫn ra sân 43 trận, ghi 6 bàn và kiến ​​tạo 8 bàn khác. Trung bình anh chơi 50 trận mỗi mùa, ghi 17 bàn và kiến ​​tạo cho đồng đội 12 lần.

Mùa giải cuối cùng chơi cho The Blues, Hazard đã ghi 21 bàn và thực hiện 17 pha kiến ​​tạo, góp công lớn đưa nửa xanh thành London đăng quan tại Europa League.

Tính ra, Eden Hazard đã giành được hai chức vô địch Ngoại hạng Anh, một Carabao Cup, một FA Cup và hai danh hiệu Europa League cùng với Chelsea.

Kể từ khi chuyển sang Real, Hazard đã không còn là chính mình vì chấn thương tàn phá

Tuy vậy, kể từ sau khi chuyển tới Real Madrid vào mùa hè 2019, Hazard đã không thể thể hiện được quá nhiều khi liên tục bị các chấn thương tàn phá. Tại La Liga, anh mới chỉ ra sân 37 trận, 19 trong số đó là đá chính.

Ngôi sao người Bỉ cũng chỉ mới có được vỏn vẹn 4 bàn và 5 kiến tạo. Tại đấu trường Champions League, Hazard cũng chỉ có được 1 bàn cùng 1 kiến tạo cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Rõ ràng so với những chiến tích đạt được trong màu áo Chelsea, Hazard tại Real Madrid là một phiên bản hết sức bình thường, thậm chí có thể coi là nhạt nhòa.

Không thể phủ nhận những vấn đề liên quan đến chấn thương và thể trạng đã khiến cho Hazard không còn là chính mình. Mặc dù thế, đẳng cấp của cầu thủ này là không thể bàn cãi và anh đã sẵn sàng “gieo sầu” cho đội bóng cũ trong lần tái ngộ này.

Bình luận bài viết