Emery: “Arteta và Arsenal là một cuộc tình đẹp”

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 19:29
5 /5 của 2 đánh giá

Trước thềm ngày tái ngộ Arsenal, HLV Unai Emery của Villarreal dành nhiều lời có cánh cho người kế nhiệm Mikel Arteta.

HLV Unai Emery sẽ có cuộc tái ngộ đội bóng cũ Arsenal khi Villarreal chạm trán Pháo Thủ ở trận bán kết Europa League vào ngày 30/4 tới đây. Trước thềm cuộc so tài, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã không ngần ngại ca ngợi người kế nhiệm Mikel Arteta.

Theo đó, HLV Emery khẳng định Arteta là người rất phù hợp để ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Emirates với dấu ấn trong phong cách huấn luyện để đem lối chơi truyền thống của Arsenal trở lại.

HLV Emery dành nhiều lời cho cánh cho người kế nhiệm Arteta

Chia sẻ với báo giới, vị thuyền trưởng của Villarreal cho hay: “Arteta đang đặt dấu ấn của anh ấy lên mọi thứ. Nhìn cách các cầu thủ chơi bóng, có thể dễ dàng nhận ra anh ấy đang mang lại thứ bóng đá hấp dẫn đặc trưng của Arsenal trở lại. Tôi nghĩ đó thực sự là một cuộc tình đẹp: Arsenal – Arteta, Arteta – Arsenal”.

Nếu xét về điểm số, Arsenal của Arteta thực sự kém hơn dưới thời Emery bởi sau 51 trận đấu khi vị chiến lược gia 49 tuổi này dẫn dắt, Pháo thủ giành được tổng cộng 88 điểm - bằng đúng số điểm mà Arsene Wenger từng có ở 51 trận cuối cùng cầm quân tại Arsenal.

Với Arteta, sau ngần ấy cuộc so tài, ông chỉ giúp Pháo thủ thu về 78 điểm với số trận thắng chỉ là 22 - chưa bằng một nửa số trận đấu. Số bàn thắng Arsenal ghi được dưới thời Emery cũng nhỉnh hơn với 91 so với 75 của Arteta hiện tại.

Emery sẽ có dịp tái đấu với Arsenal tại Europa League

Tuy nhiên, ở mặt trận phòng ngự, Arteta đang cho thấy ông làm tốt hơn so với người tiền nhiệm. 51 trận đấu đã qua, Pháo thủ để thủng lưới 56 bàn trong khi dưới thời Emery, con số này với vị chiến lược gia người TBN là 70 bàn.

Trận đấu gặp Villarreal sắp tới sẽ rất đáng chú ý khi Emery cùng Tàu ngầm vàng chắc chắn làm tất cả để có vé vào chung kết, trong khi Arsenal cần vô địch giải đấu để yên tâm giành vé tham dự cúp châu Âu mùa sau bởi hy vọng ở ngoại hạng Anh đang khá nhỏ.

Trận bán kết lượt đi Europa League giữa Villarreal và Arsenal sẽ diễn ra vào 2h00 rạng sáng ngày 30/4.

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.