Heerenveen không đủ 20 tỷ đồng để giữ được Văn Hậu

Thứ Hai, ngày 13/07/2020 - 10:54
3.1 /5 của 5 đánh giá

Heerenveen đã không thể đảm bảo 2 yếu tố để giữ Văn Hậu. Đó là không thể cho Văn Hậu thi đấu 20% tổng số trận ở đội 1. Thứ hai là không đủ 20 tỷ đồng tiền lương/năm để níu chân anh.

Như đã nói, Hà Nội FC đã quyết định không cho Văn Hậu ở lại Heerenveen. Và đến nay, 2 lý do cụ thể mà Hà Nội FC mới chỉ ẩn ý đề cập trước đó đã được tiết lộ. Đầu tiên, Heerenveen đã không đảm bảo cho Hậu 20% số trận đấu được ra sân (ở đội 1), dù rằng đội bóng Hà Lan có tạo điều kiện để Văn Hậu phát triển về kỹ năng mềm như: học tiếng Anh, ăn tập cùng đội bóng, thi đấu ở đội của các cầu thủ dự bị.

Cụ thể, Văn Hậu chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 phút trong đội 1 của Heerenveen, ở chiến thắng 2-0 trước Roda JC tại vòng loại cúp Quốc gia. Điều đó hẳn nhiên chẳng thể thỏa mãn được Hà Nội FC - đội bóng kỳ vọng rằng Văn Hậu sẽ được phát triển nhiều hơn thế khi sang châu Âu tu nghiệp.

Heerenveen có 2 lý do khiến họ không thể giữ chân Văn Hậu

Một vấn đề khác liên quan đến tài chính. Thực tế là chuyện xoay xở tiền nong cho Văn Hậu kéo dài tới tận tháng 5, tháng 6 vừa qua nhưng không thành. Để Hậu ở lại SC Heerenveen cần tốn trên dưới 20 tỷ đồng, và con số thậm chí có thể lớn hơn nếu muốn “mua đứt” anh như điều khoản hợp đồng đầu tiên. Tiền không trực tiếp chi cho Văn Hậu mà sẽ được sử dụng tài trợ cho SC Heerenveen để đổi lại việc đội bóng Hà Lan trả lương cao cho Hậu, để anh tiếp tục tập luyện.

COVID-19 ảnh hưởng tới tài chính các doanh nghiệp. Cộng hưởng lại nên việc lo cho Hậu ở lại Heerenveen càng khó khăn. Hậu được chờ đợi sẽ kịp trở về từ giai đoạn 2 LS V-League 2020 để giúp cho đội bóng của bầu Hiển giảm bớt cơn khủng hoảng về lực lượng.

Một trong số đó là không đủ tiền lương để trả cầu thủ này

Dẫu sao, một năm ở SC Heerenveen chắc chắn cũng không phí hoài với Văn Hậu. Đó là một trải nghiệm tốt với một cầu thủ trẻ, cả về chuyên môn cũng như kỹ năng sống. Không ai có thể chê trách một người khi họ đã nỗ lực hết khả năng của mình. Văn Hậu, Hà Nội FC và cả bóng đá Việt Nam cũng có thể “định vị” được chính xác hơn thực lực của mình để có những bước đi hợp lý trong tương lai.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam