HLV Arsene Wenger hả hê sau “vận đen” của Man City

Thứ Ba, ngày 18/02/2020 - 16:02
5 /5 của 1 đánh giá

Sau khi Man City dính án phạt nặng của UEFA, cựu HLV Arsenal là Arsene Wenger tỏ ra rất hả hê và nhắc lại chuyện bị đội chủ sân Etihad “cướp” cầu thủ.

Như Bóng đá 365 đã đưa tin, Man City bị UEFA tuyên bố cấm thi đấu tại cúp châu Âu trong 2 mùa giải tới(2020/2021 và 2021/2022) đồng thời phải nộp phạt 30 triệu euro với lý do đã vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính được tổ chức cao nhất của bóng đá lục địa già đưa ra.

Việc Man City bị cấm thi đấu 2 mùa liên tiếp tại cúp châu Âu là đòn giáng mạnh vào tham vọng của Pep Guardiola là giành cúp C1 cùng nửa xanh thành Manchester. Đó là hệ quả của nhiều năm bạo chi trên thị trường chuyển nhượng nhằm đem về những ngôi sao sáng nhất, thu hẹp khoảng cách với những đại gia và nâng tầm đội bóng một cách nhanh nhất.

HLV Wenger thẳng thắn phê phán Man City sau án phạt

Trong đó, rất nhiều ngôi sao Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger đã chạy theo tiếng nói của đồng tiền để cập bến sân Etihad. Chính vì vậy, sau khi nghe tin Man City phải nhận án phạt nặng của FIFA, HLV Wenger khẳng định án phạt đó xứng đáng với những gì đội bóng đương kim vô địch Ngoại hạng Anh đã làm.

Trước thềm Lễ trao giải Laureus World Sports Awards, Giám đốc phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA tiếp tục phát biểu hùng hồn qua Sky Sports: “Man City đã mua tất cả các cầu thủ của tôi. Nguyên tắc của tôi trong thể thao là cố gắng giành chiến thắng, tôn trọng luật chơi. Chúng tôi sẽ là những người vui mừng nhất khi giành chiến thắng, nhưng chúng tôi hiểu rằng nhà vô địch đích thực cần phải tôn trọng luật lệ đặt ra”.

Arsenal từng bị Man City “cuỗm” mất nhiều trụ cột

“Nếu không có điều đó thì đơn giản không phải môn thể thao đích thực. Vị trí trên bảng xếp hạng luôn tỷ lệ với số tiền mà các CLB chi ra để mua cầu thủ. Tôi luôn ủng hộ việc kiểm soát tài chính, bạn chỉ nên chi tiêu số tiền bạn kiếm được. Tôi cũng cho rằng những luật lệ ngày càng phải cải thiện để trở nên phù hợp hơn”.

“Mặt trái của Luật công bằng tài chính là đào sâu khoảng cách giữa các đội bóng lớn và nhỏ. Lúc này, chúng ta có thể dự đoán chính xác những gì sẽ xảy đến trong mỗi giải đấu”. Ông Wenger kết luận.

Gia Long

Bình luận bài viết