Chương Thị Kiều tiếc nuối khi lỡ trận play-off Olympic

Thứ Ba, ngày 18/02/2020 - 15:17
5 /5 của 1 đánh giá

Tái phát chấn thương, hậu vệ Chương Thị Kiều rất tiếc nuối vì không thể cùng ĐT nữ Việt Nam tham dự hai lượt trận play-off tranh vé dự Olympic sắp tới.

Sáng ngày hôm nay (18/2), Đội tuyển nữ bóng đá Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên ở Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu gặp Australia tại vòng play-off Olympic 2020 sắp tới. Tuy nhiên, toàn đội đã phải nhận tin không vui khi Chương Thị Kiều tái phát chấn thương đầu gối trái.

Theo kết quả kiểm tra của các bác sĩ, dây chằng chéo của Chương Thị Kiều có nguy cơ đứt, phải phẫu thuật càng sớm càng tốt. Thậm chí, theo chia sẻ của HLV Mai Đức Chung, trung vệ đội tuyển Việt Nam có thể sẽ phải ngồi ngoài tới nửa năm.

Chương Thị Kiều tái phát chấn thương dây chằng
Chương Thị Kiều tái phát chấn thương dây chằng

Chia sẻ với báo chí, Chương Thị Kiều tỏ ra tiếc nuối khi không thể cùng dự trận đấu sắp tới của ĐT nữ Việt Nam: “Tôi tiếc vì chấn thương của mình từ SEA Games đến giờ vẫn chưa hồi phục kịp. Lúc đầu đi SEA Games về khi chụp hình chỉ bị dập dây chằng, nhưng kết quả mới lại nặng hơn. Thời gian hồi phục khoảng 5-6 tôi mới hồi phục được”.

Chương Thị Kiều là cầu thủ quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Mai Đức Chung. Cô được coi là lá thép chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Vì vậy, sự vắng mặt của Chương Thị Kiều khiến thầy Chung rất nuối tiếc.

 “Kiều cũng là một vị trí chốt quan trọng trong đội hình, vắng Kiều mọi thứ cũng hơi thiếu hụt. Tất nhiên, chúng ta cũng bù đắp nhưng nhìn chung vẫn không thể bằng việc có Kiều trong đội hình chính”.

Qua đó, bỏ lỡ trận đấu gặp ĐT nữ Australia tại vòng play-off Olympic 2020
Qua đó, bỏ lỡ trận đấu gặp ĐT nữ Australia tại vòng play-off Olympic 2020

Chương Thị Kiều có tiền sử về chấn thương đầu gối. Cô lần đầu gặp chấn thương dây chằng chéo trái vào năm 2012 và tái phát ở SEA Games 30 vừa qua. Chắc chắn, người hâm mộ không thể quên hình ảnh Chương Thị Kiều quấn băng trắng đầu gối chiến đấu cùng ĐT Việt Nam bảo về tấm HCV trong trận chung kết trước Thái Lan ở SEA Games 30 vừa qua.

Theo lịch thi đấu, vào ngày 6/3, ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán Austalia trên sân khách và 5 ngày sau đó sẽ là trận lượt về diễn ra trên sân nhà.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết