CLB TP.HCM xin hoãn đá AFC Cup vì Covid-19

Thứ Ba, ngày 18/02/2020 - 15:54
5 /5 của 1 đánh giá

Do lo ngại sự nguy hiểm của dịch Covid-19, CLB TP.HCM đã xin liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hoãn trận đấu với Hougang United.

TP.HCM đã trở thành CLB dự AFC Cup thay cho Hà Nội. Chính vì vậy đội bóng mang tên Bác đã trở thành niềm hi vọng số 1 của bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục.

Tuy nhiên cuộc hành trình của TP.HCM trên trường châu lục đang ngày càng nhiều khó khăn. Đầu tiên là việc nhân sự, lịch thi đấu. Và giờ là cả địa điểm, tình hình dịch bệnh cũng đang làm khó Công Phượng cùng đồng đội.

Theo đó vào ngày 25/2 tới đây, TP.HCM sẽ phải làm khách ở Singapore, gặp Hougang United. Tuy nhiên đảo quốc sư tử đang bùng phát dịch Covid-19. Hiện tại  quốc gia này đang có tới 72 ca dương tính với Covid-19 và đang ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm mới. Xét về số lượng người mắc phải, Singapore hiện tại đang đứng thứ 3 trên thế giới, chỉ sau đúng Trung Quốc và Nhật Bản.

Singapore đang bùng phát dịch bệnh Covid-19

Lo ngại về sự bùng nổ của dịch bệnh, TP.HCM đã gửi đơn lên AFC để xin hoãn trận đấu. Đây là điều Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng đã xác nhận với truyền thông:

“Chúng tôi đã có đề nghị gửi lên VFF, AFC nhưng chưa nhận được phản hồi. Nếu AFC không thay đổi, đồng nghĩa chúng tôi sẽ buộc phải bay sang Singapore dù đội bóng rất không hề an tâm. Không ai có thể bảo đảm các cầu thủ có thể toàn tâm toàn ý chơi bóng khi nhìn vào con số nhiễm dịch Covid-19 vẫn lên cao tại đất nước này”.

TP.HCM đã xin hoãn đá AFC Cup

Lời đề nghị của TP.HCM cũng được VFF ủng hộ. Tuy nhiên VFF không có quyền phán quyết mà tất cả phải chờ đợi vào quyết định cuối cùng của AFC. Tổng thư kí Lê Hoài Anh đã khẳng định:

“Chúng tôi đã gửi đề xuất hoãn trận đấu ở Singapore của CLB TP.HCM đến AFC. VFF hiểu tâm trạng của TP.HCM và cũng muốn các đại diện Việt Nam khi thi đấu ở AFC Cup phải đảm bảo có được tâm lý tốt cũng như sức khỏe. 

Nếu 2 đại diện Việt Nam đã đề nghị hoãn thi đấu tất cả những trận sân nhà thì khu vực đang bị bùng phát dịch Covid-19 như Singapore cũng nên được xem xét”.

Hiện tại tất cả đều đang chờ đợi quyết định cuối cùng của AFC. Và nhiều khả năng lời đề nghị của TP.HCM sẽ được chấp thuận.

An Phiêu

 

Bình luận bài viết