HLV Gareth Southgate chính thức đồng ý gia hạn hợp đồng với ĐT Anh

Thứ Năm, ngày 04/10/2018 - 11:16
5 /5 của 1 đánh giá

Sau nhiều nỗ lực đàm phán, liên đoàn bóng đá Anh (FA) cũng đã thuyết phục HLV Gareth Southgate đồng ý ký vào một bản hợp đồng có thời hạn tới sau World Cup 2022.

Xem thêm:

Sau một kỳ World Cup 2018 đầy thành công với việc đưa Tam sư lọt tới Top 4, HLV Gareth Southgate đã được liên đoàn bóng đá Anh (FA) đề nghị gia hạn thêm hợp đồng. Bản hợp đồng hiện tại của vị chiến lược gia trẻ tuổi này với FA sẽ kết thúc sau khi Euro 2020 kết thúc. Và sau nhiều nỗ lực đàm phán cũng như thuyết phục, FA cuối cùng cũng có được cái gật đầu của HLV Southgate.

Southgate
HLV Southgate đã chính thức gật đầu cho một bản hợp đồng mới với ĐT Anh

Ban đầu, FA vẫn muốn chờ những kết quả của vòng loại Euro 2020 để xem xét việc có nên ký hợp đồng mới với vị thuyền trưởng của mình hay không. Thế nhưng với những thành công tại World Cup 2018, FA đã không ngần ngại thuyết phục HLV Southgate ký thêm hai năm.

Theo đó, việc chấp nhận gia hạn hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Anh, HLV Southgate sẽ bỏ túi 2.5 triệu bảng mỗi năm, con số này tăng gần 1 triệu bảng so với mức lương của ông trước khi World Cup 2018 diễn ra. Mục tiêu của đội tuyển Anh trước mắt là vượt qua vòng loại Euro 2020 trước khi đặt một mục tiêu cao tại World Cup 2022 tại Qatar.

Southgate
Mục tiêu của HLV Southgate sẽ là đưa ĐT Anh vào Euro 2020 và World Cup 2022

ĐT Anh sắp sửa bước vào những trận đấu quan trọng tại UEFA Nations League gặp Croatia và Tây Ban Nha trong đợt tập trung đội tuyển sắp tới. Ở đợt tập trung này, HLV Southgate thiếu vắng khá nhiều trụ cột do chấn thương. Có thể kể đến như Dele Alli (chấn thương gân kheo), Jesse Lingard (chấn thương háng)….

Trận tái đấu trước Croatia cũng sẽ mang ý nghĩa rất lớn bởi chính thầy trò HLV Dalic là những người đánh bại ĐT Anh tại bán kết World Cup 2018. Chắc chắn các học trò của HLV Southgate sẽ ra sân với quyết tâm rất lớn.

Gia Long

Bình luận bài viết