HLV Guardiola: “Barcelona chỉ đến với tôi một lần trong đời”

Thứ Hai, ngày 15/10/2018 - 09:59
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, HLV Pep Guardiola đã có những chia sẻ về sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình tại Barcelona. Ông khẳng định, thời kỳ đỉnh cao của Barca chỉ đến với ông một lần trong đời và ông muốn đi tìm cho mình những thử thách mới.

Tham khảo thêm:

HLV Pep Guardiola bắt đầu sự nghiệp cầm quân chuyên nghiệp của mình cho đội một Barcelona. Quyết định của BLĐ Barca lúc bấy giờ đây ra nhiều tranh cãi về khả năng của một vị huấn luyện viên được đẩy lên từ đội trẻ.

Ông đã khiến cả thế giới phải câm nín khi các chiến thắng và các danh hiệu lần lượt đến với Barca. Ông cùng “thế hệ vàng” của mình lên đỉnh cao của bóng đá thế giới.

HLV Guardiola và Barca từng có thời gian tuyệt đẹp

“Hai lần chúng tôi vô địch Champions League với bảy cầu thủ từ đội trẻ, những cầu thủ như Xavi, Andres Iniesta và Victor Valdes”, HLV Pep Guardiola chia sẻ.

“Tất cả họ đều đến câu lạc bộ từ khi bảy đến tám tuổi và trở thành các ngôi sao. Câu lạc bộ đã tin tưởng tôi, tôi đã có kinh nghiệm dẫn dắt các cầu thủ ở tuổi vị thành niên và chúng tôi cũng đã mua về những cầu thủ tuyệt vời. Chúng tôi đã có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.”

Barcelona của Guardiola đã giành vô số các danh hiệu trong đó phải kể đến 2 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu, 3 La Liga và 2 cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

“Tuy nhiên những điều này chỉ xảy ra một lần trong đời. Nó khiến tôi hoài niệm nhưng là thứ mà chúng ta sẽ bỏ lại ở sau lưng”, HLV Man City nói thêm.

Hiện tại, HLV Pep Guardiola đang cảm thấy hạnh phúc cùng Man City. Mùa này, ông cùng các học trò đang đứng đầu BXH với 6 chiến thắng sau 8 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh.

HLV Guardiola muốn đi tìm những thử thách mới

Chia sẻ thêm về mục tiêu Champions League mùa giải này, Guardiola chia sẻ: “Thành công tốt nhất của Man City là lọt vào bán kết năm 2016. Tôi không biết Man City có đủ sự chuẩn bị để vô địch hay chưa. Chúng tôi cũng không có lịch sử phía sau lưng để có thể tự tin”

Cho tới nay, Pep Guardiola đã dẫn dắt 3 trong tổng số 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu là: Tây Ban Nha, Đức và Anh. Trong tương lai không ngoại trừ khả năng một ngày nào đó ông sẽ tới thử sức với bóng đá Italia.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha