HLV Hà Nội FC gửi bức thư bằng tiếng Việt đầy cảm xúc tới các tuyển thủ

Thứ Năm, ngày 27/05/2021 - 14:55
3 /5 của 154 đánh giá

HLV trưởng của Hà Nội FC - Park Choong Kyun đã gửi một bức thư bằng tiếng Việt tới 9 cầu thủ của đội bóng thủ đô đang cùng tuyển Việt Nam thi đấu tại UAE.

Hà Nội FC vinh dự là đội bóng có số lượng cầu thủ góp mặt nhiều nhất trên đội tuyển quốc gia. Cụ thể trong hành trình chinh phục vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam tại UAE, đội bóng thủ đô góp mặt tới 9 tuyển thủ. Đó là những Tấn Trường, Văn Xuân, Văn Hậu, Thành Chung, Đức Huy, Đình Trọng, Duy Mạnh, Việt Anh, Quang Hải.

Trong số cũng cái tên ở trên, ngoài Quang Hải, Duy Mạnh hay Văn Hậu đã quá quen với ĐTQG thì cũng có những gương mặt mới như Việt Anh, Văn Xuân. Trong khi đó lão tướng Tấn Trường cũng được trao cơ hội dưới thời HLV Park Hang Seo.

Lá thư HLV trưởng CLB Hà Nội gửi đến các học trò của mình

Đó là vinh dự cực lớn với các cầu thủ và với chính đội bóng chủ quản của họ. Trước những ngày chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 tại nơi đất khách, HLV Park Choong Kyun đã gửi những lời chúc đến các học trò của mình bằng tiếng Việt.

Quang Hải (19 – số áo), Duy Mạnh (28), Đức Huy (15), Văn Hậu (5), Thành Trung (16), Đình Trọng (21), Tấn Trường (1), Văn Xuân (45), Việt Anh (68).

“Khi mặc lên mình chiếc áo đội tuyển, các bạn hãy tạm quên câu lạc bộ đi mà hãy để sự tự hào và sứ mệnh của mình trong tim và chiến đấu hết mình không một chút nào tiếc nuối cho tổ quốc của các bạn”

“Các bạn sẽ mệt mỏi về thể chất nhưng là 1 cầu thủ của đội tuyển quốc gia, các bạn phải chiến thắng được điều đó và phải chăm lo quản lý bản thân và không được để chấn thương quay về”

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

“Đây là cơ hội để Việt Nam lần đâu tiên vào VCK World Cup, các cầu thủ đội Hà Nội chúng ta cũng là nhưng trụ cột trong đó sẽ là những người được lịch sử ghi tên và tôi đang ngày ngày cổ vũ cho chúng ta làm được điều đó”

HLV Park phải rất cố gắng mới có thể hoàn thành được bức thư này

“Tôi mong các bạn sẽ chiến đấu cho cả phần của Hùng Dũng, ban huấn luyện người Hàn Quốc cũng sẽ cùng ủng hộ và cầu nguyện cho đội tuyển Việt Nam..

Chúc các bạn mạnh khỏe và may mắn”

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Mặc dù chưa biết được nhiều tiếng Việt, nhưng HLV Park Choong Kyun đã rất cố gắng để gửi những lời động viên tới các học trò. Điều đó có thấy rõ qua những từ ngữ hết sức đơn giản mà vị huấn luyện viên này viết trong lá thư. Thậm chí ông thầy người Hàn Quốc còn viết sai chính tả một vài chỗ, đặc biệt là sai tên cậu học trò của mình - Thành Chung (Thành Trung).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam