HLV Hà Nội FC từng là học trò của HLV Park Hang Seo

Thứ Bảy, ngày 01/05/2021 - 08:13
5 /5 của 3 đánh giá

Theo bản lý lịch mà Hà Nội FC cung cấp, tân thuyền trưởng của đội bóng Thủ đô từng là học trò của HLV Park Hang Seo khi còn là cầu thủ tại Hàn Quốc.

Sau loạt kết quả bết bát ở giai đoạn đầu mùa V.League, Hà Nội FC đã quyết định bổ nhiệm HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử CLB ngồi vào chiếc ghế nóng. Đó là HLV người Hàn Quốc, Park Choong Kyun. Đây là cái tên còn xa lạ đối với người hâm mộ , song lật lại quá khứ, khi còn là cầu thủ, tân thuyền trưởng của Hà Nội FC từng thi đấu ở sân Hàng Đẫy.

Thậm chí, theo bản lý lịch của Hà Nội FC cung cấp, ông Park Choong Kyun còn là học trò của HLV trưởng ĐT Việt Nam, Park Hang Seo. Ông bắt đầu sự nghiệp khi 23 tuổi và chơi ở vị trí trung vệ. Từ năm 1996 đến 2001, ông khoác áo CLB Suwon Samsung Bluewings nhưng không được đá chính thường xuyên, theo dữ liệu từ Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA).

HLV Park Choong Kyun từng thi đấu ở Hàng Đẫy

Ông thường tập luyện và ra sân ở các giải đấu dành cho đội dự bị. Giai đoạn này, CLB Suwon Samsung duy trì chế đội 2 đội, 1 dự bị và 1 chính thức. Người đảm trách công tác huấn luyện cho đội hình dự bị chính là .

Sau khi đến Việt Nam, ông Park Choong Kyun đã dành thời gian gặp gỡ người thầy cũ. "Tôi và thầy Park đã gặp và nói chuyện vài lần. Tôi nhận khá nhiều lời khuyên của ông ấy về bóng đá Việt Nam", thuyền trưởng Hà Nội FC chia sẻ sau trận ra mắt hôm 28/4.

Năm 1999, Suwon Samsung giành suất tham dự vòng loại C1 châu Á (tiền thân của AFC hiện nay). Đối thủ của họ là CLB Thể Công, đội vô địch Việt Nam năm 1998. Ở trận lượt đi trên sân Hàng Đẫy, đội bóng Hàn Quốc dùng đội hình dự bị dưới sự dẫn dắt của HLV Park. Ông Park Choong Kyun cũng thi đấu ở trận đấu này.

>> Xem thêm:

HLV Park Choong Kyun và Nguyễn Đức Thắng từng đối đầu khi còn là cầu thủ

Trận đấu ở vòng 11 V.League giữa Hà Nội FC và Bình Định cũng là cuộc tái ngộ khác. Bởi HLV trưởng Bình Định, Nguyễn Đức Thắng có mặt trong đội hình của Thể Công năm đó.

"Anh ấy có thể không nhớ tôi, nhưng tôi nhớ rất rõ trận đấu năm 1999. Ngay tại đây, tôi khoác áo Thể Công, còn anh ấy thi đấu cho Suwon Samsung. Tôi đá hậu vệ cánh còn anh ấy là trung vệ", HLV Đức Thắng nói và nhờ phiên dịch tiếng Hàn nhắc lại.

Đón nhận thông tin, HLV Park Choon Kyun lập tức cười và chủ động bắt tay người đồng nghiệp thêm một lần nữa. Hai nhà cầm quân cũng dành những lời chúc may mắn cho nhau ở chặng đường sắp tới.

Video highlights Hà Nội FC - Bình Định V.League vòng 11:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam