Sơ đồ ưa thích của ông Park Choong Kyun có hợp Hà Nội FC?

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 22:04
2.3 /5 của 3 đánh giá

Theo Transfermarkt, sơ đồ ưa thích của HLV Park Choong Kyun là 4-1-4-1. Điều đó phù hợp với những con người đang có ở Hà Nội FC. Nhưng phát huy được những ngôi sao trên hàng công lại là câu chuyện khác.

Trang Transfermarkt chỉ ra rằng, ông Park Choong Kyun cực thích sơ đồ 4-1-4-1. Điều này đã được áp dụng khi ông còn làm HLV ở TJ Tianhai (Hàn Quốc). Dựa trên những con người hiện tại của Hà Nội FC cũng như sơ đồ mà họ từng thi đấu dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm, sơ đồ 4-1-4-1 mà ông Park ưa thích khá vừa vặn với đội bóng, nhất là ở phần nửa dưới của đội hình.

HLV Park Choong Kyun thích sơ đồ 4-1-4-1

Cụ thể, bộ tứ vệ vẫn sẽ là Văn Kiên (phải), Việt Anh, Duy Mạnh (trung vệ) và Văn Xuân (trái). Ở vị trí thủ môn, Tấn Trường đang là lựa chọn ổn định và phù hợp. Khu vực mỏ neo trong hàng tiền vệ 5 người chắc chắn là Moses, một sự lựa chọn phù hợp từ chất lượng, đẳng cấp cho đến tình hình hiện tại. Điều quan trọng là cách thể hiện ở nửa trên trong sơ đồ 4-1-4-1 của Hà Nội FC.

Về lý thuyết, ông Park có thể sắp xếp Văn Đại (cánh phải), Geovane, Văn Quyết (tiền vệ công) và Quang Hải (cánh trái). Trung phong hiện tại của Hà Nội FC sẽ là Bruno Cunha.

Tuy nhiên trong hệ thống này, Văn Quyết và Quang Hải là những cầu thủ đá tự do dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm. Vai trò của Geovane Magno cũng vì thế không thể hiện một cách rõ ràng. Nhưng với sơ đồ từ ông Park, trật tự của 2 nhóm cầu thủ này sẽ có sự đảo chiều.

Quang Hải sẽ phải bám biên trái nhiều hơn trong vai trò một tiền vệ biên thuần tuý. Điều đó mở ra không gian nhiều hơn cho Geovane thể hiện, giống như tầm ảnh hưởng mà anh có được khi còn chơi cho Sài Gòn FC. Vị trí của Văn Quyết có thể vẫn sẽ giữ vững trong vai trò một tiền đạo đá lùi phía dưới Bruno Cunha.

HLV Park sẽ thổi làn gió mới vào cách chơi của Hà Nội FC

Tất nhiên, sơ đồ của ông Park và vai trò từ các cầu thủ sẽ được thể hiện một cách rõ ràng hơn trong trận đấu với Bình Định. Nhưng dựa trên khối đội hình như hiện tại, đây có thể xem là cơ hội để Geovane phát huy vai trò của mình nhiều hơn. Cần khẳng định đây là mùa giải mà 2 ngoại binh của Hà Nội FC dù chất lượng cao nhưng không thể hiện được vị thế của mình. Đó có thể là nhiệm vụ mà ông Park khi tiếp quản đội bóng cần phát huy vai trò nhiều hơn cho Bruno Cunha hay Geovane.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam