3 con số chứng minh HAGL vô đối trong tấn công ở V.League

Thứ Sáu, ngày 30/04/2021 - 21:41
3.5 /5 của 5 đánh giá

HAGL là đội chuyển hoá số pha dứt điểm thành bàn cao nhất của V.League 2021. Họ cũng là đội thực hiện sút xa thành bàn tốt nhất và hưởng lợi nhiều nhất từ đá phạt đền.

có những cách kết liễu đối thủ theo cách khó lường. Tính đến nay, HAGL đã ghi 21 bàn thắng và trở thành một trong hai đội lập công nhiều nhất ở mùa giải tính đến hiện tại (cùng với Nam Định). Điều đáng nói, 21 bàn thắng mà HAGL ghi được phân chia thành 3 dạng khác nhau. Đó là phối hợp bóng sống đến cầu môn, sút xa và phạt đền. Điểm khác biệt của HAGL so với các đối thủ là khả năng tận dụng cơ hội, với tỉ lệ chuyển hóa số cú sút thành bàn là 18%, cao nhất giải.

HAGL là đội chuyển hoá số pha dứt điểm thành bàn cao nhất

HAGL ghi 5 bàn thắng từ dứt điểm từ xa. 4 trong số đó là những bàn mở tỷ số. Rõ ràng, đây là một vĩ khí lợi hại để HAGL tiếp cận cầu môn đối phương, ngay cả khi đội bạn có “đổ bê tông” thế nào đi nữa. Trận đấu với Thanh Hoá là một ví dụ.

>>> Xem thêm:

Khi đội bóng xứ Thanh tổ chức chặt chẽ ở phần sân nhà thì họ vẫn phải nhận trái đắng từ một cú sút xa của Minh Vương. Điều đó cũng cho thấy HAGL biết cách tạo ra sự khác biệt thế nào từ những cự ly đa dạng và các ngôi sao biết toả sáng đúng lúc, đúng chỗ. Trước , Công Phượng và Xuân Trường cũng có thể tạo ra những pha bóng đột biến như vậy.

Ngoài ra, HAGL cũng hưởng lợi từ những quả đá phạt đền. Tính đến nay, HAGL đã có 5 quả đá phạt đền và cả 5 lần, họ đều thực hiện thành công. Chính điều đó giúp cho HAGL càng có thêm nhiều bàn thắng để tích luỹ số trận thắng cho họ. Lấy ví dụ như trận đấu với Thanh Hoá, nếu HAGL không ghi bàn trên chấm phạt đền, đội bóng phố Núi đã phải chấp nhận 1 trận hoà chung cuộc 1-1 thay vì có chiến thắng. Bên cạnh đó, ở trận thắng sát nút 4-3 với Nam Định, HAGL cũng được hưởng quả penalty đúng ở giây cuối cùng trận đấu.

>>> Xem thêm:

HAGL cũng là đội hưởng nhiều phạt đền nhất

HAGL đúng là không chỉ hay mà lẫn may. Bên cạnh đó, công thức chiến thắng của HAGL mùa này được đơn giản hóa theo 2 yếu tố hệ thống và cá nhân. Hệ thống của họ là một đội hình chặt chẽ và chơi bóng theo kiểu thực dụng để đảm bảo không thua. Yếu tố cá nhân là thứ giúp đội bóng phố núi tạo ra những khác biệt trong thời điểm bế tắc.

Video highlights Thanh Hóa - HAGL V.League vòng 11:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam