Từ HLV Hoàng Anh Tuấn, lại nhớ bầu Đức từng nói "cầu thủ ngày càng mất dạy"

Chủ Nhật, ngày 10/05/2020 - 14:17
3.2 /5 của 6 đánh giá

Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tiết lộ lý do khiến U18 Việt Nam thua sốc U18 Campuchia. Theo đó, ông cho rằng các cầu thủ khi đó rất kém đạo đức. Trong quá khứ, chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai – Đoàn Nguyên Đức cũng đã từng dùng câu “cầu thủ ngày càng mất dạy” để ám chỉ 1 người.

“Chúng tôi thất bại trước đối thủ và trước chính mình. Chuyên môn không phải là yếu tố duy nhất khiến chúng tôi thua trận. Tư cách đạo đức của các cầu thủ khi đó quá kém và tôi không có nhiều thời gian để chỉ dạy họ”.

Đó chính là lời chia sẻ mới đây của HLV Hoàng Anh Tuấn về lý do U18 Việt Nam thua muối mặt trước U18 Campuchia năm 2019. Ông thậm chí còn tiết lộ đã có tới 9 cầu thủ vị phạm kỷ luật. Lật lại lịch sử bóng đá Việt Nam, đây không phải lần đầu tiên mà cầu thủ bị đánh giá có tư cách đạo đức kém.

Tháng 9/2011, tại cuộc tọa đàm “Doanh nghiệp làm bóng đá và hướng đi cho bóng đá Việt Nam”, bầu Đức đã có những chia sẻ gây sốc. Theo đó, câu nói được báo giới và người hâm mộ chú ý nhất chính là “cầu thủ ngày càng mất dạy”.

HLV Hoàng Anh Tuấn đã thất bại với một tập thể thiếu kỷ luật

Ai mà để một người có công lớn với bóng đá Việt Nam và một doanh nhân thành đạt như bầu Đức phải dùng lời lẽ chua cay đến vậy? Câu trả lời chính là chân sút nội tốt nhất của HAGL trong giai đoạn 2007 đến 2011 – Nguyễn Tăng Tuấn.

Khi đó, hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1986 với đội bóng phố núi đã gần đáo hạn. Phía CLB đưa ra bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm cùng phí lót tay lên tới 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, Tăng Tuấn đã nhất quyết từ chối để dứt áo ra đi. Sau đó không lâu, anh ký hợp đồng với Becamex Bình Dương và được hưởng khoản phí lót tay là 8 tỷ đồng.

Sự việc này đã khiến bầu Đức vô cùng tức giận. Ông cho rằng Tăng Tuấn đã được HQGL đào tạo mới có được thành công. Ấy vậy mà anh lại qua cầu rút ván. Tuy nhiên, tiền đạo người Thanh Hóa sau đó cũng phản bác lại. Anh nói:

Sau sự việc của Tăng Tuấn, bầu Đức đã thay máu HAGL

“HAGL đâu có nuôi tôi được ngày nào. Sở Thể dục thể thao Gia Lai nuôi tôi từ năm 2003 đến 2007. Sau đó tôi ký hợp đồng chuyên nghiệp với HAGL rồi nhận lương và thưởng như thường. Tôi đâu được hỗ trợ hay nhận thêm gì từ họ”.

Ai đúng ai sai thì chỉ người trong cuộc mới hiểu được. Chỉ biết rằng, sự việc này chính là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc bầu Đức thay máu gần như toàn bộ đội hình của HAGL vào năm 2014.

Những tài năng trẻ khi ấy là: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh,… được đôn lên đội 1 để đá V-League. Bầu Đức muốn tập thể HAGL phải “sạch” thực sự trong nội bộ mà không cần quan tâm đến thành tích của đội bóng bị ảnh hưởng.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam