5 năm sau bức tâm tư xúc động của Văn Lâm gửi HLV Miura

Chủ Nhật, ngày 10/05/2020 - 08:39
2.6 /5 của 11 đánh giá

Đã tròn 5 năm kể từ ngày thủ thành Đặng Văn Lâm gửi tâm thư xin HLV Toshiya Miura lên tuyển. Cũng kể từ ngày này 5 năm về trước, thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp của mình.

Nhớ lại mùa Hè 2015, trong khi Việt Nam đang những sự chuẩn bị tốt nhất để hướng đến kì SEA Games 28 vào cuối năm với giấc mơ vàng ở môn bóng đá Nam thì một thủ thành Việt Kiều đã gửi tâm thư tới HLV Toshiya Miura.

Khi đó Văn Lâm là cái tên không được nhiều người biết đến tuy nhiên anh lại có mong muốn cống hiến cho U23 Việt Nam và bóng đá nước nhà. Lúc viết tâm thư này Văn Lâm ở tuổi 22 và đây sẽ là cơ hội dự SEA Games cuối cùng của anh nếu có cơ hội.

5 năm sau bức tâm tư xúc động của Văn Lâm gửi HLV Miura

Bức thư của Văn Lâm cho thấy sự khao khát cống hiến của anh với mong muốn được tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội tại đây vì anh tin tưởng mình có đủ khả năng để làm được điều đó. Tuy nhiên mong muốn của thủ thành này đã không được chấp nhận khi HLV Miura lại chọn các thủ môn quen tên hơn như Phí Minh Long, Phạm Văn Tiến và Lê Văn Trường.

Kỳ SEA Games năm ấy, U23 Việt Nam chỉ giành huy chương đồng. Văn Lâm đã không trở về hẳn Nga thi đấu mà đầu quân cho CLB Hải Phòng còn HLV Toshiya Miura bị sa thải vào tháng 1 năm 2016.

Với kết quả yếu kém và lối chơi thiếu bản sắc mà đội U23 Việt Nam dưới trướng HLV Miura thể hiện tại vòng chung kết U23 châu Á và SEA Games 28 khiến ông vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của dư luận.

Những nỗ lực của Văn Lâm đã được đền đáp trong 5 năm qua

Trở lại với Văn Lâm, 5 năm kể từ ngày gửi tâm thư xin HLV Toshiya Miura lên tuyển thủ thành mang hai dòng máu Việt – Nga đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp của mình với những nỗ lực, tinh thần không bỏ cuộc.

Văn Lâm giờ đã là thủ môn hay nhất của bóng đá Việt Nam. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thành công nhất khi có mùa giải ra sân thường xuyên trong màu áo Muangthong United (Thái Lan).

Hiện tại, Văn Lâm vẫn đang chăm chỉ tập luyện tại nhà trong bối cảnh các CLB vẫn chưa được phép ra sân tập. Nếu Văn Lâm không có mặt trong đội hình tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2020 sẽ là mất mát lớn với HLV Park Hang Seo và ông thầy người Hàn Quốc cũng sẽ phải đau đầu tìm người thay thế.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam