HLV Koeman thừa nhận sự thật khó tin về Messi

Thứ Bảy, ngày 17/10/2020 - 10:22
2.3 /5 của 7 đánh giá

Trước thềm trận đấu với Getafe ở vòng 6 La Liga, HLV trưởng của Barcelona, Ronald Koeman đã thừa nhận một sự thật khó tin về cầu thủ chủ chốt Lionel Messi.

Các giải đấu quốc nội vừa tạm nghỉ trong vòng 2 tuần để nhường chỗ cho loạt trận thi đấu quốc tế. Trong khi đa số các đồng đội thi đấu tại Nations League thì Messi hội quân cùng ĐT Argentina để tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Đoàn quân của HLV Scaloni có khởi đầu thuận lợi khi toàn thắng cả 2 lượt trận đầu tiên trước Ecuador và Bolivia. Messi không ghi bàn ở 2 trận đấu này song vẫn là linh hồn trong lối chơi của ĐT Argentina và để lại dấu ấn trong những pha tấn công của đội bóng Nam Mỹ.

Messi tham dự cả 2 trận đấu của ĐT Argentina

Ngay khi trở lại Tây Ban Nha, Messi không có nhiều thời gian nghỉ ngơi mà phải ra sân tập để chuẩn bị cho chặng tourmalet của Barca. Trước mắt đội bóng xứ Catalan là 4 trận đấu vô cùng quan trọng ở đấu trường Cúp C1 châu Âu lẫn La Liga. Đặc biệt, Barca sẽ chạm trán với 2 đối thủ sừng sỏ liên tiếp là Real MadridJuventus chỉ trong vài ngày.

Với mật độ thi đấu dày đặc như vậy, các cầu thủ chủ chốt như Messi nên được dưỡng sức ở trận đấu với đối thủ yếu như Getafe ở vòng 6 La Liga. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo trước trận, HLV Koeman bác bỏ điều này, đồng thời tiết lộ sự thật khó tin về Messi: 

"Messi có thể chơi ở cả 4 trận đấu sắp tới. Cậu ấy là mẫu cầu thủ phải được ra sân. Mesis thậm chí còn mệt mỏi hơn khi không được thi đấu".

Rõ ràng, ở tuổi 33, thể lực là vấn đề đáng lo ngại nhất đối với chân sút người Argentina. Thế nhưng, Messi lại chính là cầu thủ duy nhất của Barca góp mặt trong mọi trận đấu của CLB kể từ khi bóng đá lăn trở lại vào tháng 6 vừa qua.

HLV Koeman khẳng định vai trò của Messi

Ngay cả khi bỏ lỡ một vài buổi tập của Barca ở giai đoạn tiền mùa giải do những bất đồng về tương lai, Messi vẫn bắt kịp tiến độ của toàn đội và sớm lấy lại được nền tảng thể lực sung mãn. Dù không còn đóng vai trò là cây săn bàn chủ lực của đội chủ sân Nou Camp, song M10 vẫn là nhân tố không thể thiếu trong cách vận hành của Barca. 

Sau 3 vòng đấu đầu tiên, Messi đã ghi được 1 bàn và có 2 đường kiến tạo cho Barca.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha