HLV Luis Enrique lên tiếng bảo vệ De Gea cực gắt sau trận thua Ukraine

Thứ Tư, ngày 14/10/2020 - 08:19
5 /5 của 1 đánh giá

HLV trưởng của ĐT Tây Ban Nha - Luis Enrique vừa lên tiếng cho rằng việc liên tục chỉ trích De Gea sau những thất bại là một thói quen xấu.

Ở trận đấu với ĐT Ukraine vừa qua tại đấu trường UEFA Nations League, ĐT Tây Ban Nha đã bất ngờ phải nhận một trận thua với tỷ số tối thiểu 0-1.

La Roja trước đây đang sở hữu chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp tuy nhiên sau thất bại vừa qua trước ĐT Ukraine, mạch trận thành công này đã bị chặn đứng.

Đáng chú ý, ĐT Tây Ban Nha trong trận đấu vừa rồi đã kiểm soát hoàn toàn thế trận khi cầm bóng tới 72% và tung ra tới 21 cú sút, thế nhưng đã không thể một lần chọc thủng lưới đối thủ trong khi ĐT Ukraine lại có được điều quan trọng là pha lập công quyết định của Viktor Tsygankov trong hiệp 2.

Tsygankov kết liễu trận đấu với bàn thắng trong hiệp 2 cho ĐT Ukraine

Một lần nữa, De Gea lại là một trong những tâm điểm của sự chỉ trích khi thủ môn này đã dâng lên quá cao trong pha bóng mà Tsygankov băng lên dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm. Thủ thành của MU từng được coi là số 1 tại ĐT Tây Ban Nha nhưng luôn phải nhận nhiều "gạch đá" sau khi đội nhà thất bại.

HLV Luis Enrique sau trận đấu đã lên tiếng bảo vệ cậu học trò khi cho rằng không thể liên tục đổ lỗi lên De Gea và việc chỉ trích thủ môn của MU quá nhiều là một thói quen rất xấu.

"Các bạn không thể tiếp tục làm điều này được nữa, chỉ trích De Gea liên tục thực sự là một thói quen rất xấu".

"Nếu David là người bị chỉ trích trong một trận đấu như thế này, chúng tôi sẽ không quan tâm đến những lời nói đó", HLV Luis Enrique cho biết.

HLV Luis Enrique lên tiếng bảo vệ De Gea sau trận thua của ĐT Tây Ban Nha

Thuyền trưởng của ĐT Tây Ban Nha cũng cho biết rằng ĐT Ukraine đã sở hữu một lối chơi phản công hợp lý và chúc mừng đối thủ khi đã có được bàn thắng quan trọng và chiến thắng chung cuộc với tỷ số tối thiểu.

Vào tháng tới, ĐT Tây Ban Nha sẽ hội quân thêm một lần nữa và có trận đấu giao hữu với ĐT Hà Lan trước khi tiếp tục khuôn khổ UEFA Nations League 3 ngày sau đó.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết