Messi gặp lại cơn ác mộng ở tuyển Argentina

Thứ Ba, ngày 13/10/2020 - 07:51
3.6 /5 của 9 đánh giá

Tiền đạo Lionel Messi lại phải đối mặt với cơn ác mộng mỗi khi làm khách tới sân của Bolivia ở tuyển Argentina. Trong quá khứ đội trưởng của Barcelona từng phải vật lộn với điều kiện khắc nghiệt ở nơi cao 3.625 m so với mực nước biển này.

Lionel Messi đã ghi bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền giúp Argentina giành chiến thắng tối thiểu trước Ecuador ở vòng loại World Cup 2022. Ở trận đấu tiếp theo M10 và các đồng đội sẽ có trận đấu trên sân nhà Hernando Siles của Bolivia.

Đây là nơi dễ đến khó đi với bất kỳ đối thủ nào. Không phải vì đẳng cấp của Bolivia mà bởi vì sự khắc nghiệt trong điều kiện thi đấu luôn là nỗi ám ảnh với các vận động viên thể thao. Người Bolivia đã quen sinh sống tại nơi có áp suất không khí loãng ở độ cao 3.625 m so với mực nước biển. Tuy nhiên với những vị khách tới đây thì đó quả thực là cơn ác mộng.

Sân Hernando Siles nằm ở độ cao hơn 3.600 m so với mực nước biển

Các vận động viên nói chung và các cầu thủ nói riêng không đảm bảo yêu cầu thể lực sẽ bị khó thở nhanh hơn bình thường.

Ký ức kinh hoàng nhất của Argentina khi phải hành xác trên núi cao La Paz ở sân đấu này diễn ra vào ngày 1/4/2009 tại lượt trận thứ 12 vòng loại World Cup 2010. Đó là trận đấu mà Argentina của HLV Diego Maradona có Messi nhưng vẫn thua 1-6.

Riêng với Messi, anh đã nôn khan trong giờ nghỉ giải lao và tỏ ra rất mệt mỏi khi thi đấu, các đồng đội của anh cũng không có được thể trạng sức khỏe tốt nhất. Đây chính là nơi dễ đến khó đi với bất kỳ đối thủ nào đặc biệt với Argentina – đội bóng thường không giành thành tích tốt trên sân của Bolivia. 3 lần gần đây làm khách của Bolivia ở La Paz, Argentina đều không thắng (2 thua, 1 hòa).

Messi từng nôn khan khi làm khách tới sân của Bolivia

“Tôi đã nói chuyện cùng mọi người và trao đổi riêng với Messi. Có những cầu thủ bị ảnh hưởng nhiều, một số người khác ít hơn, tùy vào vấn đề thể chất và tập luyện.”, HLV Argentina tỏ ra lo lắng cho Messi trước trận đấu gặp Bolivia tại Hernando Siles.

Hiện tại, Argentina đang đứng thứ tư tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, cùng có 3 điểm trận ra quân như Brazil, Colombia và Uruguay nhưng xếp dưới 3 đội này vì kém hơn chỉ số phụ.

Hy vọng với đẳng cấp của mình, Messi sẽ giúp Argentina vượt qua thử thách khó khăn này dù điều kiện thi đấu không được đảm bảo.

 

Phong Trần

Bình luận bài viết