HLV Malaysia sốt ruột vì bóng đá Việt Nam sắp trở lại

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 14:50
2.7 /5 của 6 đánh giá

Trong khi bóng đá Việt Nam sắp sửa thi đấu trở lại thì các giải đấu của Malaysia vẫn còn phải đóng băng một thời gian khá dài. Điều này khiến HLV Tan Cheng Hoe rất sốt ruột và lo lắng cho phong độ của các học trò.

Theo lịch điều chỉnh vòng loại Worl Cup 2022 của FIFA và AFC, các trận thuộc tháng 3 và tháng 6 sẽ chuyển sang tháng 9 và tháng 10. Điều này dự báo sẽ gây khó khăn không nhỏ cho các đội tuyển khi hầu hết các giải quốc nội vẫn đang lăn bóng trong khoàng thời gian nói trên.

Nhằm tập trung tối đa sức mạnh cho vòng loại World Cup, Việt Nam cũng như một số nước trong khu vực Đông Nam Á đang tim cách đưa các giải đấu trong nước trở lại thi đấu sớm nhất có thể.

Ông Tan Cheng Hoe lo lắng cho phong độ các cầu thủ

Trước thông tin sẽ tái khởi động ngay trong tháng 5, trong khi cột mốc này đối với giải VĐQG Malaysia là tháng 9 khiến HLV Tan Cheng Hoe không khỏi sốt ruột và lo lắng cho phong độ của các cầu thủ.

 “Các CLB Thái Lan đã bắt đầu tập luyện trở lại, trong khi giải vô địch quốc gia Việt Nam sẽ khởi tranh vào tháng này. Cầu thủ của họ chắc chắn sẽ đạt phong độ khi vòng loại World Cup trở lại”, đồng hương chia sẻ.

“Tôi lo lắng cho tình trạng của các tuyển thủ Malaysia. Nếu mùa giải trở lại vào tháng 9, họ sẽ bắt đầu chơi bóng từ tháng 8, còn đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu vào tháng 10. như thế khắc nghiệt quá. Chúng ta thực sự không có nhiều thời gian. Cầu thủ đối diện nhiều nguy cơ chấn thương đồng thời sẽ ngồi không suốt nhiều tháng”, ông Tan nói thêm.

Malaysia, Thái Lan cũng như Việt Nam đều đặt mục tiêu giành vé tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2020. Trải qua 5 lượt trận, 3 đội đang bám đuổi nhau trên BXH. Theo đó, Việt Nam dẫn đầu với 11 điểm, nhiều hơn 2 đối thủ còn lại lần lượt 2 và 3 điểm.

Việt Nam và Malaysia sẽ quyết đấu trong trận lượt về vào tháng 10

Kém ĐT Việt Nam đúng bằng 2 điểm, Malaysia đang rất quyết tâm lật ngược tình thế ở những trận đấu còn lại. Trong đó, cuộc đụng độ lượt về giữa đôi bên trên SVĐ Bukit Jalil vào ngày 13/10 được xem là trận cầu thay đổi lớn đến cục diện bảng G. Vì vậy, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang gia cố lực lượng, trong đó có thực hiện nhập tịch rất nhiều cầu thủ.

Dù vậy, HLV Tan Cheng Hoe không cho rằng đó là điểm mạnh. Chiến lược gia người Hàn Quốc quan điểm rất rõ ràng, cầu thủ nội hay nhập tịch đều phải thể hiện được năng lực, không có sự ưu tiên nào, tất cả phải chơi tốt nếu muốn được triệu tập.

Nguyễn Trang

Bình luận bài viết