Trợ lý HLV Nam Định: “Sai lầm của trọng tài là một sự sắp đặt”

Thứ Sáu, ngày 23/10/2020 - 11:10
3.1 /5 của 7 đánh giá

Trợ lý HLV Nguyễn Văn Dũng của DNH Nam Định cho rằng sai lầm của trọng tài ở những trận đấu vừa qua là có sắp đặt và việc kỷ luật trọng tài như một trò đùa ở V-league.

Về sự cố bỏ qua bàn thắng hợp lệ dẫn đến thất bại chung cuộc của Nam Định trước Quảng Nam FC ở vòng trước, tổ trọng tài với ông Ngô Duy Lân, trọng tài biên K Đức Tuấn đã bị kỷ luật. Riêng ông Đức Tuấn không được mời làm nhiệm vụ cho đến hết giải.

Trợ lý Nguyễn Văn Dũng nói: “Tôi nghĩ án kỷ luật này rất chính xác với tổ trọng tài đã làm sai trách nhiệm và ảnh hưởng tới kết quả của trận đấu. Đó là một bàn thắng rõ ràng, hợp lệ mà trọng tài không cho chúng tôi được hưởng. Tôi nghĩ đó là một sự sắp đặt chứ không phải lỗi sai bình thường của trọng tài trong trận đấu.

Trọng tài biên mắc sai lầm nghiêm trọng trận Nam Định - Quảng Nam

Trọng tài là con người và cũng có cái sai. Nhưng anh phải chấp nhận chuyện đó. Sao anh lại bảo trời mưa anh không nhìn thấy? Không nhìn thấy thì phải là không việt vị chứ? Anh không nhìn thấy, không quan sát được mà anh vẫn phất cờ thì đấy là lỗi cố tình chứ không phải lỗi không nhìn thấy. Không nhìn thấy thì chẳng ai dám quyết định giơ cờ cả”.

Ông Dũng bức xúc: “Một trọng tài sắp hết tuổi làm việc, về hưu rồi mà xếp làm một trận cuối cùng để nghỉ thì kỷ luật hai trận hay kỷ luật cả sự nghiệp cũng không ảnh hưởng vì anh ta nghỉ hưu rồi. Anh ta cố tình làm điều đó để diệt đội Nam Định chứ không phải lỗi nhận định của trọng tài trên sân.

Sao lại bảo sai sót vô tình rơi vào đội Nam Định? Từ đầu giải, bao nhiêu sai sót vô tình rơi vào đội Nam Định rồi? Tôi cho rằng những sai sót này là cố tình. Sao đội Hà Nội chẳng bao giờ có lỗi, chẳng bao giờ cần khiếu nại? Tại sao cứ là đội Nam Định? Các bàn thắng bị từ chối đều hợp lệ, khiếu nại của chúng tôi hợp lệ, các anh cũng từng phải xin lỗi người dân Nam Định, đội bóng Nam Định rồi cơ mà”.

BHL Nam Định bức xúc với quyết định của trọng tài

Vị trợ lý này cũng đề xuất những án phạt nặng hơn: “Ban trọng tài và VFF nên cân nhắc. Nếu khi mổ băng, các anh có thể phạt nguội cầu thủ thì tại sao các tình huống trọng tài sai, các anh không xem lại và thay đổi kết quả? Đấy cũng có thể là một cách làm.

Còn về trọng tài làm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, tôi nghĩ phải kỷ luật vĩnh viễn luôn. Như vậy, giải đấu sẽ không có sự tiêu cực. Làm như hiện tại giống một trò đùa. Trọng tài chỉ phải nghỉ vài trận rồi họ trở lại làm. Như vậy, trọng tài chẳng bao giờ làm đúng được”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam