Trọng tài mắc sai lầm bắt việt vị DNH Nam Định tuyên bố giải nghệ

Thứ Năm, ngày 22/10/2020 - 22:14
3.1 /5 của 24 đánh giá

Sau khi mắc sai lầm trong việc bắt lỗi việt vị không đúng khiến Nam Định mất bàn gỡ hòa trước Quảng Nam, trọng tài biên K Đức Tuấn đã bỏ nghề.

Nam Định đã bị trọng tài biên K Đức Tuấn bỏ qua một bàn thắng mười mươi trước vì nhận định sai tình huống việt vị. Chính điều đó khiến cho Nam Định không thể gỡ hòa Quảng Nam. Thậm chí thua thêm sau đó. Trọng tài K Đức Tuấn bị cấm làm việc ở phần còn lại mùa giải. Sau đó, ông cũng giải nghệ.

Trọng tài biên K Đức Tuấn ân hận vì bắt sai cho DNH Nam Định

Ông trần tình: “Sau cú sút của Đỗ Merlo, bóng đập người một cầu thủ khác của Nam Định, trước khi Rafaelson dứt điểm cận thành tung lưới Quảng Nam. Khi đó, tôi nghĩ mình đúng khi bắt việt vị. Nhưng sau khi trận đấu kết thúc, xem lại băng quay chậm, tôi biết mình sai. Cầu thủ hai đội di chuyển nhanh và tôi đã sai lầm. Hai ngày qua, tôi buồn vô cùng.

Chỉ còn bốn trận đấu nữa là tôi chia tay nghiệp trọng tài. Không ngờ sự cố xảy đến và tôi phải lĩnh án. Tôi đã điện thoại cho Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền xin lỗi, vì sai lầm cá nhân mà ảnh hưởng tất cả. Tôi cũng tâm sự với anh ấy là không ngờ mình phải kết thúc sự nghiệp buồn thế này”.

Ông chia sẻ: “Trong sự nghiệp hơn chục năm làm trọng tài, tôi gặp hai sự cố. Lần đầu tiên là quyết định bóng chạm tay dẫn đến phạt đền, khi trận đấu giữa Kiên Giang với Đà Nẵng chỉ còn 30 giây. Đó là năm đầu tiên tôi làm nhiệm vụ ở V-League, và bị phạt nghỉ 10 trận liên tiếp. Lần này là năm cuối sự nghiệp, kết thúc càng buồn.

Ông mắc sai lầm trong năm cuối của sự nghiệp cầm cờ

Năm nay, nếu Nam Định không trụ hạng, tôi sẽ ân hận cả đời. Họ bỏ bao nhiêu tiền, công sức để làm đội bóng, vậy mà vì sai lầm của tôi có thể phải rớt hạng. Còn các CĐV nữa, họ dành rất nhiều tình yêu cho đội bóng nên bây giờ phải chịu nhiều bức xúc. Tôi định điện cho Giám đốc Kỹ thuật Nguyễn Văn Sỹ để xin lỗi, nhưng chưa dám. Phần vì sợ người ta mắng. Phần vì không biết giải thích sao cho được.

Ngoài , tôi cũng áy náy với trọng tài chính Ngô Duy Lân nữa. Tình huống đó tôi căng cờ bắt việt vị, nên cậu ấy phải theo tôi, không công nhận bàn thắng. Ngô Duy Lân không có lỗi, thậm chí là bắt tốt trận đó, vậy mà giờ phải lĩnh án phạt do ảnh hưởng từ sai lầm của tôi. Đâu ai muốn sai lầm. Nhưng nó xảy ra rồi, biết nói sao được”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam