HLV Park đứng trước nguy cơ bị cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020

Thứ Hai, ngày 09/03/2020 - 18:47
2.7 /5 của 1597 đánh giá

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, HLV Park Hang Seo đứng trước nguy cơ phải thi hành án cấm chỉ đạo tại AFF Cup 2020.

Sau khi trận chung kết SEA Games 30 hồi năm ngoái khép lại, LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra án cấm chỉ đạo 4 trận cùng khoản tiền 5 nghìn USD dành cho HLV Park Hang Seo. Theo AFC, nhà cầm quân người Hàn Quốc bị phạt với các lỗi nhận thẻ đỏ và tình tiết tăng nặng do liên quan đến hành vi hoặc ngôn từ không phù hợp với các trọng tài. Rất may là án phạt này chỉ áp dụng cho các trận đấu giao hữu.

HLV Park Hang Seo nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng trong trận chung kết SEA Games 30

Tuy nhiên, sự bùng phát bất ngờ của dịch Covid-19 đang làm đảo lộn mọi kế hoạch của ĐT Việt Nam. Cách đây vài giờ, AFC chính thức xác nhận các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 và tháng 6 sẽ bị hoãn lại. Kéo theo đó, trận đấu giao hữu để chuẩn bị cho lượt trận vòng loại này giữa ĐT Việt Nam và ĐT Kyrgyzstan cũng bị hủy bỏ.

Việc các trận đấu bị đẩy xuống tháng 10 và 11 sẽ khiến thời gian chuẩn bị cho AFF Cup 2020 của thầy trò HLV Park Hang Seo bị thu hẹp lại. Khi đó, chiến lược gia 62 tuổi sẽ đứng trước nguy cơ vắng mặt tại các trận đấu thuộc vòng bảng AFF Cup 2020.

Cụ thể, AFF Cup trước giờ không thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên các trận đấu của giải chỉ được coi là giao hữu. Do đó, nếu muốn HLV Park có thể dẫn ĐT tham gia tranh tài, ĐT Việt Nam buộc phải thi đấu đủ 4 trận giao hữu trước khi giải đấu này khởi tranh.

Trong thời điểm các sự kiện thể thao quốc tế liên tục bị hủy bỏ do lo ngại sự lây lan của dịch Covid-19, thật khó để các đội bóng khác nhận lời mời giao hữu với ĐT Việt Nam.

Không có sự chỉ đạo của HLV Park tại AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam hẳn sẽ gặp khó khăn không hề nhỏ trong hành trình bảo vệ chức vô địch giành được cách đây 2 năm. Đây là mục tiêu tối quan trọng mà VFF đã đề ra ngay từ đầu năm nay.

Nếu mất HLV Park, ĐT Việt Nam sẽ gặp khó khăn cực lớn

Hiện tại, thầy Park và các trợ lý vẫn đang tìm kiếm những nhân tố mới cho ĐT bằng cách theo dõi các trận đấu tại V-league.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam