HLV Park Hang Seo hết hy vọng tập trung ĐT Việt Nam thêm nửa tháng

Thứ Sáu, ngày 02/04/2021 - 15:52
3.9 /5 của 4 đánh giá

HLV Park Hang Seo sẽ hết hy vọng tập trung ĐT Việt Nam thêm nửa tháng để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, khi V.League mới đây đã có điều chỉnh về lịch thi đấu.

Ban đầu, căn cứ vào của 3 CLB Hà Nội FC, Viettel, Sài Gòn FC cũng như ĐT Việt Nam ở các giải đấu tầm cỡ châu lục, VFF và VPF có sắp xếp lịch để V.League đá liên tục từ vòng 3 đến vòng 10 từ giữa tháng 3 đến 17/4.

Để tiếp đó, từ ngày 22/4 đến đầu tháng 5, Viettel sẽ thi đấu AFC . Trong khoảng thời gian này, vòng loại Cúp Quốc gia vốn chưa liên quan đến Viettel (được ưu tiên đá từ vòng 1/8) cũng sẽ tranh thủ diễn ra.

Kế đến từ ngày từ ngày 7/5 – 21/5, V.League sẽ tạm nghỉ. ĐT Việt Nam cũng chưa thể tập trung do Viettel từ Thái Lan trở về Việt Nam phải cách ly 14 ngày. Phải đến ngày 22/5, ông Park mới có thể hội quân toàn đội bóng theo danh sách triệu tập.

HLV Park hết hy vọng tập trung ĐT Việt Nam thêm 2 tuần

Tuy nhiên, kế hoạch này đã thay đổi theo chiều hướng có lợi. Bởi cách đây không lâu, AFC quyết định chuyển toàn bộ các trận đấu (có liên quan đến Viettel) từ giai đoạn giữa tháng 4 và đầu tháng 5 sang tháng 6. Nhờ vậy, ĐT Việt Nam hay V.League có thể tận dung khoảng thời gian nửa tháng vốn dành cho Viettel ban đầu để thực hiện kế hoạch của mình.

Thực tế, muốn có 3 tuần – 1 tháng tập trung ĐT Việt Nam trước khi sang UAE thi đấu tập trung từ ngày 3-15/6. Nhiều ý kiến cũng cho rằng ĐT Việt Nam nên tập trung ngay ở giai đoạn từ 22/4 đến 7/5 này. Tuy nhiên sau cùng, VFF và VPF quyết định tận dụng thời điểm này để tổ chức nốt 3 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1 V.League 2021.

Cụ thể, vòng đấu thứ 11 sẽ diễn ra vào 2 ngày gồm 27 và 28/4. Đến ngày 2/5, vòng 12 với 7 trận đấu sẽ đồng loạt diễn ra cùng giờ. Tương tự, ngày 9/5, tất cả các trận đấu của vòng 13 cũng đồng loạt khởi tranh vào lúc 17h00. Như vậy, kế hoạch hội quân trong giai đoạn này của ông Park với ĐT Việt Nam đã không thành hiện thực.

ĐT Việt Nam có thể hội quân sau ngày 9/5

Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, việc V.League diễn ra trong giai đoạn này là hợp lý. Bởi như vậy, giai đoạn 1 sẽ được diễn ra một cách liền mạch, đảm bảo cho điểm rơi phong độ của cả 14 đội bóng. Các CLB thi đấu cúp châu Á như Hà Nội FC, Viettel hay Sài Gòn cũng sẽ tập trung ở giải quốc nội tốt hơn trước khi sang nước ngoài đá AFC Champions League hay AFC Cup.

Với ĐT Việt Nam, có thể sau ngày 9/5, HLV Park Hang Seo cùng các cầu thủ có thể hội quân. Khi đó, Việt Nam cũng có tới 3 tuần ở Việt Nam trước khi sang UAE. Ngoài ra theo lịch thi đấu, Việt Nam cũng chỉ bước vào trận đầu tiên gặp Indonesia vào ngày 7/6. Nghĩa là, ông Park vẫn có đủ 1 tháng như mong muốn để chuẩn bị cho 3 trận đá tập trung VL thứ 2 World Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam