HLV Phạm Minh Đức: “Nhiều cầu thủ Việt Nam nghĩ mình sao số, thích được HLV nịnh”

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 10:13
3.2 /5 của 7 đánh giá

Với cá tính thẳng thắn của mình, HLV Phạm Minh Đức cho rằng nhiều cùa thủ Việt Nam tự nghĩ mình là ngôi sao. Thậm chí muốn được HLV nịnh mình để đá bóng.

HLV Phạm Minh Đức đã thành công khi đưa tập thể vô danh là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trụ hạng V.League từ rất sớm. Đáng nói là 4 năm trước, ông thất bại liểng xiểng khi dẫn dắt Hà Nội T&T vốn tập hợp nhiều ngôi sao.

Nhà cầm quân cá tính nhất Việt Nam giãi bày trên VTC News: “Tôi thích cầu thủ trẻ, chứ không thích cầu thủ ngôi sao. Tôi thích dạy cầu thủ của mình trở thành ngôi sao hơn. Mà thực ra, tôi chưa từng dẫn dắt tập thể nào toàn ngôi sao cả. Khi dẫn Hà Nội T&T mùa 2016, tôi không tồn tại được. Tôi chẳng là gì ở tập thể ấy cả. Tôi biết trước là mình chưa sẵn sàng. Thành công là lạ, chứ thua là bình thường. Sau thất bại ấy, tôi quay lại làm trẻ, xây dựng lứa này đá hạng Nhì, lên hạng Nhất rồi giờ cùng Hà Tĩnh đá V.League”.

Ông nhấn mạnh: “ Ở Việt Nam, nhiều cầu thủ lớn tuổi có tính chuyên nghiệp không cao. Nhiều ngôi sao ở thế hệ trước không bao giờ tôn trọng đồng đội hay HLV. Họ rất thiếu chuyên nghiệp. Cầu thủ ngôi sao ở Việt Nam thích HLV nịnh mình để đá bóng. Cầu thủ hay HLV cũng đều là người làm thuê cho ông chủ thôi. Tôi có quyền xin ông chủ là tôi sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về chuyên môn. Ngôi sao vào sân tập luyện, thi đấu mà thiếu trách nhiệm, tự tập thể sẽ nhìn vào.

HLV Phạm Minh Đức đã có những nhận xét về cầu thủ Việt Nam 

Cầu thủ ngôi sao mà lười tập, sinh hoạt bê trễ thì không được. Tôi đá bóng ở Việt Nam 10 năm chuyên nghiệp, 8 năm bao cấp nên thừa hiểu vấn đề này. Đó là lý do tôi thích cầu thủ trẻ. Nhiều cầu thủ Hà Tĩnh chỉ là "hàng thừa" ở các đội khác, giờ về đây tạo thành tập thể mạnh. Tôi tin tưởng, rèn luyện cầu thủ, miễn là họ chịu khó học hỏi. Năm nay không được thì năm sau. Tôi tin họ sẽ trưởng thành.

Mà nói thật, ở Việt Nam làm gì có ngôi sao. Văn Hậu sang Heerenveen còn phải đá đội U21, Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh đi nước ngoài cũng dự bị. Bóng đá Việt Nam chưa có ngôi sao. Cầu thủ nên nhớ rằng ra sân thì phải cống hiến hết mình cho khán giả. Đó là triết lý tôi đang xây dựng”.

Theo đó, ông không ngần ngại "chỉ trích" nhiều cầu thủ Việt Nam 

Ông Phạm Minh Đức nói tiếp: “Tôi thích đưa các cầu thủ tiềm năng thành cầu thủ lớn. Dù thua đi nữa, tôi vẫn tin tưởng họ. Cầu thủ trẻ tìm đến mình vì họ muốn được học nghề, chứ nhiều cầu thủ nổi tiếng rồi lại tự nghĩ mình hay. Vào sân thi đấu, họ chỉ cần lơ đãng chút thôi là trả giá.

Tôi không muốn nói tên, nhưng nhiều tuyển thủ quốc gia đá V.League còn mắc lỗi nhiều hơn cầu thủ Hà Tĩnh. Họ tưởng hay, mà đâu có hay.Nếu được dẫn dắt đội bóng có cầu thủ tên tuổi, tôi sẽ chọn những người chuyên nghiệp, yêu bóng đá, thích thể hiện bản thân, tất nhiên phải quen với triết lý của tôi”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam