Ngoại binh Brazil gây tranh cãi khi so sánh bóng đá Việt Nam và Thái Lan

Thứ Tư, ngày 07/10/2020 - 08:38
2.9 /5 của 16 đánh giá

Diego Silva, ngoại binh người Brazil vừa lập hat-trick cho Hải Phòng đã so sánh V.League với các giải bóng đá chuyên nghiệp của Thái Lan.

Diego Silva từng thi đấu ở Việt Nam trong màu áo của Đồng Tháp vào năm 2016. Sau đó, anh chuyển sang Thái Lan thi đấu tại giải hạng Ba, hạng Tư được 2 mùa rồi quay về đầu quân cho Hải Phòng. Quãng thời gian 4 năm lăn lộn ở Thái Lan và Việt Nam giúp Diego Silva có những so sánh về nền bóng đá 2 quốc gia này.

Diego Silva đang đầu quân cho CLB Hải Phòng

Anh chia sẻ: “V.League là giải đấu khốc liệt. Tôi từng thi đấu ở đây từ năm 2016 cho CLB Đồng Tháp. Tôi sang Thái Lan sau đó, thi đấu cho các đội hạng Tư, hạng Ba và ghi rất nhiều bàn thắng để giúp họ thăng hạng. Rõ ràng, có một sự khác biệt lớn giữa Thái Lan và Việt Nam. Tại Đồng Tháp, tôi từng có lúc bị sốc vì thời tiết nắng nóng. Tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong chuyện ăn uống nữa. Ăn uống không đảm bảo, tôi không có đủ sức khỏe để tập luyện và thi đấu. Lương đã thấp, huấn luyện viên lại chẳng bận tâm tới việc giúp tôi lấy lại sự tự tin. Tôi buồn vì điều đó”.

Silva nói tiếp: “Cuộc sống thay đổi hẳn khi chuyển sang Thái Lan một năm sau đó. Dù tôi chỉ đá ở giải hạng Ba, các HLV ở đây đã dạy cho tôi biết thế nào là sự chuyên nghiệp trong bóng đá. Khi thi đấu ở Thái Lan, tôi được cấp nhà, xe hơi bởi vì đó là những thứ vốn phổ biến ở xứ sở chùa Vàng. Khi sang Việt Nam, không được đãi ngộ như vậy, nhưng tôi vẫn thấy hài lòng. Tôi hạnh phúc với cuộc sống ở đây với những người đồng đội tại CLB Hải Phòng.

Ngoại binh Brazil gây tranh cãi khi so sánh bóng đá Việt Nam và Thái Lan

Nền bóng đá nào cũng phải phát triển theo quy luật tự nhiên, bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng vậy. Về một số khía cạnh, tôi thấy các đội bóng có sự thay đổi. Tuy nhiên, riêng khoản cơ sở vật chất phục vụ tập luyện và thi đấu, nhất là khoản sân bãi, thì Việt Nam nên học Thái Lan”.

Silva chỉ ra điều mà giải hạng Ba, hạng Tư của Thái Lan còn hơn V.League: “Ở Thái Lan, dù đội bóng có chơi ở giải hạng Ba, hạng Tư đi nữa, bạn vẫn có sân tập và sân thi đấu riêng với mặt cỏ tuyệt đẹp. Tôi từng ghi bàn vào lưới CLB Buriram United trên chính sân nhà của họ, tôi biết rõ mặt sân tốt sẽ thúc đẩy chất lượng chuyên môn của trận đấu”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam